Tính năng nhắn tin siêu bảo mật hiện đã được Facebook triển khai đến người dùng toàn cầu

Theo SlashGear, tính năng mới có tên gọi là Secret Conversation, có khả năng mã hóa 2 chiều End-to-End Encryption, tức là các nội dung nhắn tin của người dùng sẽ được mã hóa ngay từ trên thiết bị của người gửi trước khi gửi tới người nhận. Việc giải mã cũng vậy, nó cũng chỉ được thực hiện ngay trên thiết bị của người nhận.

Điều này bảo đảm người lạ sẽ không thể xem trộm được tin nhắn của người dùng. Ngoài ra, người dùng còn có thể thiết lập chế độ thời gian xem tin nhắn là bao lâu, sau đó tin nhắn sẽ tự động bị xóa bỏ khỏi hệ thống.

Hiện tại, tính năng này đã được Facebook triển khai đến hơn 900 triệu người dùng trên toàn cầu của mình, thay vì chỉ giới hạn ở một số người dùng như trước.

Để kích hoạt tính năng nhắn tin tự hủy, người dùng cần thực hiện theo các thao tác sau.

  • Kích hoạt ứng dụng Facebook Messenger có trên thiết bị di động
  • Khi muốn nhắn tin với một ai đó trong chế độ tin nhắn tự hủy, hãy bấm chọn vào tên người đó, rồi chọn Secret Conversation và chuyển nó sang On (bật)
  • Lúc này Facebook sẽ chuyển về cho bạn một khung thoại nhắn tin ở chế độ siêu bảo mật, bạn có thể nhắn tin bình thường với bạn bè mình
  • Nếu muốn thiết lập chế độ nhắn tin tự hủy trong khoảng thời gian nào, hãy bấm vào biểu tượng đồng hồ nằm ở góc trái màn hình. Tại đây, có thể thiết lập khung thời gian tự xóa tin nhắn từ 5 giây cho đến 1 ngày.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)