Ngày 24/9, Sau thành công của chuỗi sự kiện TechFemme 2015 tại các châu lục, đặc biệt là khu vực châu Á – Thái Bình Dương, TechFemme 2016 tiếp tục được khởi động. Đây là hoạt động của Microsoft nhằm phát động công tác hướng nghiệp dành cho nữ sinh về sử dụng công nghệ thông tin (CNTT) và tận dụng những lợi thế công nghệ để phát triển nghề nghiệp và tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa, trong xây dựng và chuyển đổi tương lai tích cực hơn.

TechFemme là sự kiện thường niên do Microsoft tổ chức tại nhiều nước trên thế giới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, TechFemme được giới thiệu tại Việt Nam. Sự kiện tại Hà Nội đã thu hút hơn 200 giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh và các cán bộ tới từ các trường Đại học, Học viện trong địa bàn thành phố. Ngoài phát động niềm đam mê và khả năng sáng tạo với những nghề nghiệp liên quan tới khoa học máy tính, khám phá Công nghệ, TechFemme 2016 cũng đồng thời chia sẻ những phương tiện giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội tiếp cận tài nguyên cả về con người cũng như tri thức về CNTT và tạo cơ hội cho nữ sinh giao lưu trực tiếp với các CEO, chuyên gia công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Chương trình học bổng Microsoft Youthspark cũng sẽ được công bố trong sự kiện này.

Với chủ đề “She can do IT” – Nữ giới chinh phục công nghệ, sự kiện TechFemme 2016 đã đạt được những tiêu chí đề ra, đặc biệt là trong công tác chia sẻ định hướng và các tiềm năng kèm những chi tiết hấp dẫn về ngành. Ngoài ra, trong phần thảo luận chuyên sâu với các chuyên gia đầu ngành CNTT, TechFemme 2016 đã mở ra những mạn đàm và giải đáp các trăn trở mà thanh thiếu niên nói chung và các bạn nữ sinh nói riêng gặp phải.

Nhân sự kiện TechFemme, Microsoft Việt Nam giới thiệu về học bổng của được vận hành bởi Trung tâm Giáo dục Phát triển (CED) nhằmcung cấp chương trình Microsoft Youth Spark, niên khóa 2016 – 2017. Đây là chương trình do Microsoft tài trợ và học bổng cho 80 nữ sinh tài năng có đam mê và quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp mơ ước của mình trong lĩnh vực CNTT và Khoa học máy tính. Học bổng trị giá 600 đô la Mỹ của Microsoft sẽ được trao cho các nữ sinh được lựa chọn trong năm học 2016 – 2017. Đặc biệt, các nữ sinh thuộc chương trình còn được tham gia các hoạt động nâng cao năng lực và đào tạo kĩ năng mềm của dự án.

Song song với những chủ đề mục tiêu và chuyên sâu, hội thảo cũng có các hội đàm cho nữ giới liên quan đến những công việc cụ thể, đó là cơ hội tuyển dụng tới từ các công ty công nghệ tên tuổi tại Việt Nam. Các sinh viên nữ khi tham dự chương trình cũng được thử thách bằng các tình huống thực tế, nhận các tư vấn và giải thưởng của ban giám khảo là các CEO, các chuyên gia Công nghệ đầu ngành. Các tài nguyên số, những phương thức tiếp cận và tìm kiếm các cơ hội công việc tại Việt Nam, khu vực hay trên toàn cầu và đặc biệt là các chia sẻ để bắt tay vào công cuộc khởi nghiệp cũng được đề cập trong các phần thuyết trình tại TechFemme 2016.


Bình luận

  • TTCN (0)