Trước tin đồn Samsung sẽ ngừng sản xuất Galaxy Note 7 vì sự cố cháy nổ liên tục xảy ra bất chấp việc hãng đã phát hành phiên bản sửa lỗi, hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin này.

Tuy nhiên thay vào đó Samsung vừa phát ra một thông báo kêu gọi người dùng tắt máy, ngừng sử dụng toàn bộ Galaxy Note 7, bao gồm phiên bản cũ và phiên bản đã được sửa lỗi, đồng thời chờ cho đến khi có các biện pháp khắc phục mới.

Bên cạnh đó, Samsung cũng cho biết sẽ yêu cầu các nhà mạng và các hãng bán lẻ ngừng bán cũng như đổi mới Galaxy Note 7 cho người dùng.

Dù Galaxy Note 7 phiên bản sửa lỗi được Samsung khẳng định là an toàn để sử dụng nhưng hàng loạt vụ cháy, nổ sản phẩm vẫn liên tiếp xảy ra. Vì sự an toàn, người dùng sản phẩm Galaxy Note 7 dù là phiên bản nào cũng nên tắt máy ngay.

“Bởi vì sự an toàn của người dùng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, Samsung sẽ yêu cầu tất cả các nhà mạng và các đối tác bán lẻ trên toàn cầu ngừng bán và đổi mới Galaxy Note 7 trong khi quá trình điều tra được thực hiện”, thông báo của Samsung có đoạn viết.

Thông báo của Samsung được đưa ra sau khi AT&T và T-Mobile, 2 nhà mạng lớn tại Mỹ cùng hàng loạt nhà mạng lớn tại Úc cho biết sẽ ngừng bán Galaxy Note 7 để điều tra nguyên do các vụ cháy nổ xảy ra với Galaxy Note 7 phiên bản đã sửa lỗi. Các nhà mạng này khuyên người dùng nên trả lại Galaxy Note 7 để lấy lại tiền hoặc đổi sang sử dụng một sản phẩm khác.

Trong khi Samsung đang phải vật lộn để thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã được bán ra trên toàn cầu, thì hàng loạt vụ cháy liên quan đến Galaxy Note 7 phiên bản an toàn liên tục xảy ra cho thấy “cơn ác mộng” của Samsung vẫn đang tiếp diễn.

Như vậy trước tin đồn Samsung tạm ngừng sản xuất Galaxy Note 7 vì vẫn chưa khắc phục được sự cố gặp phải trên sản phẩm, hãng công nghệ Hàn Quốc đã không đưa ra xác nhận chính thức. Tuy nhiên với động thái ngừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu, ngay cả với phiên bản Galaxy Note 7 đã sửa lỗi, cho thấy Samsung vẫn chưa thể khắc phục xong sự cố và ngừng sản xuất sản phẩm là điều đương nhiên.

Đây là lần thứ 2 Samsung ngừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu. Trước đó vào đầu tháng 9, Samsung cũng đưa ra thông báo tương tự khi sự cố trên pin Galaxy Note 7 mới được phát hiện.

Sự cố với Galaxy Note 7 là một trong những sự cố gặp phải trên sản phẩm lớn nhất trong lịch sử của Samsung và là lần đầu tiên hãng công nghệ Hàn Quốc phải thu hồi smartphone của mình sau khi đã bán ra.

Theo Dân Trí.




Bình luận

  • TTCN (0)