Apple là kẻ hưởng lợi nhiều nhất từ sự cố Note 7

Samsung đã thu hồi hàng triệu chiếc Note 7 sau loạt sự cố cháy nổ gây ra bởi smartphone này. Tuy nhiên, những chiếc Note 7 sau khi được đổi trả vẫn gặp vấn đề, khiến hãng điện tử Hàn Quốc mới đây phải tuyên bố chấm dứt sản xuất mẫu smartphone này.

Samsung còn kêu gọi các nhà bán lẻ ngừng bán Note 7, đồng thời khuyên người dùng trả lại hoặc tắt nguồn, ngưng sử dụng.

Nhiều nhà mạng lớn như T-Mobile, AT&T, Sprint, Verizon của Mỹ và Telstra của Australia trước đó đã dừng bán Note 7.

Phần lớn người dùng lựa chọn mua sắm điện thoại trong mùa Giáng sinh, vì thế, đây là cơ hội cho Apple và Google lấp lại khoảng trống do Samsung tạo ra.

Trước khi gặp sự cố phát nổ, Note 7 đã hâm nóng thị trường di động vốn ảm đạm, lại trong thời gian đóng băng chờ iPhone mới. Thậm chí, hãng di động Hàn Quốc còn chiếm 22% thị trường di động, tăng từ 73 đến 77 triệu smartphone bán ra trong quý 2, theo IDC.

Giờ đây, Samsung đang gặp rắc rối khi sắp bước vào mùa mua sắm quan trọng trong năm, mà không có mẫu smartphone màn hình lớn nào đủ khả năng chống lại iPhone 7 Plus, Bloomberg cho hay.

Điều này khiến Apple vô tình hưởng lợi. Cổ phiếu Táo khuyết đã tăng 1,7%, đạt mức 116,05 USD hôm thứ 2 (10/10) tại New York, mức cao nhất kể từ 2015. Nhà phân tích Kulbinder Garcha từ Credit Suisse Group AG tin rằng: "Trong dài hạn, Apple sẽ thu hút nhiều hơn nữa người dùng Android đến với iOS - hệ sinh thái có hơn 95% người dùng trung thành".

Không thể không nhắc đến Pixel của Google. Mẫu smartphone sẽ bán từ 20/10 tại Anh, Mỹ, Đức, Canada và Australia là lựa chọn không tồi với những ai miễn dịch với Apple.

Ảnh
Google chuẩn bị bán Pixel.

Nhà phân tích James Cordwell từ Atlantic Equities cho biết: "Nhu cầu thị trường dần chuyển dịch sang các mẫu smartphone có màn hình lớn. Trước đây, chỉ có Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus chống chọi nhau trong phân khúc này. Nhưng giờ, Google cũng nhảy vào với Pixel".

Pixel là smartphone đầu tiên mà Google tự tay thiết kế, chế tạo và thử nghiệm. Trợ lí ảo thông minh, camera mới lẫn các ứng dụng nhanh chóng là những thứ trên Pixel có thể khiến nhiều người phải cân nhắc.

Rõ ràng, sự cố lần này của Samsung đã mang lại quá nhiều cơ hội cho các công ty công nghệ, đặc biệt là Apple và Google.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)