Theo số liệu thông kê mới nhất của Hiệp hội GSM (GSMA), số người sử dụng băng rộng di động HSPA trên toàn thế giới đã vượt trên 50 triệu, so với con số 11 triệu vào cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 191 mạng HSPA được triển khai thương mại tại 89 quốc gia, còn số thiết bị hỗ trợ công nghệ HSPA bao gồm điện thoại di động, cổng USB và máy tính xách tay là 740 sản phẩm tới từ 116 hãng sản xuất.

Trích dẫn số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu Wireless Intelligence, GSMA cho biết họ tin rằng số kết nối HSPA sẽ tăng trưởng trên 4 triệu/tháng tới cuối năm 2008.

Tetsuzo Matsumoto, trưởng nhóm chiến lược của hãng di động Nhật Softbank cho biết “Nhu cầu thị trường đối với các dịch vụ băng rộng di động đang gia tăng đáng kể trong những năm gần đây”. Ông khẳng định “Softbank và các nhà khai thác di động triển khai mạng WCDMA, tin tưởng rằng HSPA đáp ứng được những yêu cầu gia tăng này do khả năng sử dụng phổ tần hiệu quả cũng như tính kinh tế cao khi mở rộng dung lượng của HSPA”.

Một nhà phân tích khác cũng tin tưởng rằng số người sử dụng HSPA trên thế giới sẽ vượt qua con số 1 tỉ trong 5 năm tới.

Hiệp hội GSM cũng cho biết thêm mặc dù hiện nay số mạng HSPA triển khai thương mại mới chỉ đạt 191 trên 89 quốc gia, nhưng có đến tổng số 267 nhà khai thác cam kết triển khai các mạng HSPA trên 111 quốc gia.

“Con số này mang đến một bằng chứng về khả năng phát triển và sự hấp dẫn của băng rộng di động đang cho phép khách hàng làm việc và hòa nhập xã hội theo một loạt những phương thức mới tiên tiến” Steve Pusey, Vodafone CTO, bổ sung thêm.

Bùi Huyền (Theo totaltele.com)



Bình luận

  • TTCN (0)