Ngày 6/10, Huawei xếp hạng thứ 72 trong Báo cáo xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2016 của Interbrand (Interbrand’s 2016 Best Global Brands), tăng 16 bậc so với xếp hạng năm 2015 (xếp hạng thứ 88).

Theo Interbrand, “Huawei một lần nữa trở thành một điểm sáng trong báo cáo xếp hạng Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2016 do Interbrand công bố. Giá trị thương hiệu của hãng, xấp xỉ 5,835 tỉ USD, đã tăng 18% so với cách đây 1 năm. Trong báo cáo thường niên của Interbrand,

Sức ảnh hưởng thương hiệu ngày càng tăng của Huawei được phản chiếu từ sự tăng trưởng doanh thu bền vững của công ty, trong đó có sự đóng góp quan trọng của mảng kinh doanh tiêu dùng. Trong giai đoạn 2011 - 2015, Huawei đã đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 18%, và doanh thu của tập đoàn trong năm ngoái đạt 395 tỉ CNY (60,8 tỉ USD). Trong đó, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer BG) của Huawei đóng góp 129,1 tỉ CNY (19,36 tỉ USD), tăng 72,9% so với năm 2014. Huawei đã tiêu thụ được 108 triệu smartphone trên toàn cầu trong năm 2015, tăng 44% so với cùng kì năm trước.

“Huawei mong muốn xây dựng một thế giới được kết nối tốt hơn – một thế giới thông minh với ICT làm nền tảng, đặc biệt là điện toán đám mây (cloud), mạng điều khiển bằng phần mềm (SDN), Internet cho vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI)”, ông Kevin Zhang, Chủ tịch Marketing doanh nghiệp của Huawei phát biểu. “Cam kết đặt khách hàng làm trung tâm và tạo ra giá trị cho khách hàng đã hình thành nền tảng của thương hiệu Huawei. Huawei tuân thủ nguyên tắc hợp tác cởi mở và chia sẻ thành công, thúc đẩy sự phát triển của một xã hội số thông minh”.

Trong mảng kinh doanh hạ tầng viễn thông, Huawei đang sáng tạo để hỗ trợ chuyển đổi kĩ thuật số cho các nhà khai thác viễn thông ở 4 khu vực trọng tâm: kinh doanh, điều hành, kiến trúc và các hệ thống mạng. Công ty đang phát triển các công nghệ tiên tiến hàng đầu như 5G và kết nối IoT, những công nghệ này hứa hẹn sẽ định hình lại vai trò của các nhà khai thác viễn thông trong nhiều ngành công nghiệp khác.



Bình luận

  • TTCN (0)