Ngày 15/10, nhà thi đấu Quân Khu 7 (TP.HCM) đã chật kín các thí sinh hào hứng tham gia cuộc đua. Sau khi ba chủ đề thú vị, “đậm” nét riêng của Sài Gòn – “Cà phê Sài Gòn”, “Chợ truyền thống” và “Kí ức tuổi thơ” được công bố, hơn 5,000 tín đồ nhiếp ảnh đã hào hứng vác máy tỏa đi khắp Sài Gòn để tìm và “thu hoạch” những góc chụp đắt giá, và những khung hình ấn tượng. Có thể nói chủ đề cuộc thi năm nay mang đậm nét riêng của từng vùng miền, mang lại nguồn cảm hứng sáng tác và cho phép các thí sinh thỏa sức sáng tạo. Nếu như tại Hà Nội, các tác phẩm nộp về gắn liền với nền văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến thì tại Thành phố Hồ Chí Minh, những tác phẩm gửi về tuy dung dị đời thường như nhịp thở hàng ngày của người dân Sài Gòn nhưng lại chứa nhiều cung bậc cảm xúc.

Trong suốt 11 năm, Canon PhotoMarathon luôn là nơi tụ hội những tay máy chuyên nghiệp, bán chuyên và không chuyên lớn nhất cả nước và đây chính là cơ hội để các tay máy cọ sát, học hỏi kinh nghiệm của nhau. Để giành được chiến thắng trong cuộc đua gay cấn này, các thí sinh phải thể hiện năng lực quan sát, biết cách nắm bắt thời điểm và vận dụng tối đa khả năng sáng tạo của mình để cho ra đời các tác phẩm độc đáo, ấn tượng nhưng vẫn bám sát chủ đề dưới áp lực thời gian.

Sau những giờ phút trăn trở tìm ra bức ảnh xức đáng nhất, Ban Giám Khảo đã tìm ra quán quân của Canon PhotoMarathon 2016. Kết qủa chung cuộc, bạn Tăng Mỹ Thi- một thí sinh nữ vô cùng tài năng đã gắn bó với Canon PhotoMarathon ba năm liền đã trở thành chủ nhân của chuyến Photo Clinic với tấm vé du hành trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản trị giá 5,000 USD, 01 máy ảnh Canon EOS 5D Mark III (thân máy) và 01 máy in ảnh PIXMA PRO 100.

Bạn Tăng Mỹ Thi xúc động chia sẻ “Mình tham gia Canon PhotoMarathon đến nay đã bốn lần vì rất thích cảm giác được hoà mình vào bầu không khí lễ hội mà sự kiện dành riêng cho cộng đồng nhiếp ảnh này mang đến, chứ chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện thắng giải. Quả thực đây là một sự bất ngờ và niềm hạnh phúc rất lớn đối với mình!”

Những thí sinh còn lại cũng mang trong mình tâm trạng hạnh phúc và vỡ òa khi tác phẩm dự thi của mình được vinh danh tại các thứ hạng giải nhất, nhì, ba của mỗi chủ đề:

  1. Giải nhất: 01 máy ảnh kĩ thuật số EOS 750D Kit 18-55 mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA MG 7770

2. Giải nhì: 01 máy ảnh kĩ thuật số EOS M3 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh Canon PIXMA G2000

3. Giải ba: 01 máy ảnh kĩ thuật số EOS M10 Kit 15-45mm và 01 máy in ảnh PIXMA MG 3670



Bình luận

  • TTCN (0)