Ngày 14/10, Grab, ứng dụng đặt xe di động hàng đầu Đông Nam Á, thông báo về sự gia nhập công ty của chuyên gia tài chính Ming Maa với vai trò chủ tịch toàn Grab. Trong vai trò mới này, ông Ming sẽ chịu trách nhiệm điều hành hoạt động phát triển của công ty, bao gồm các hoạt động đối tác chiến lược và các cơ hội phát triển trên những thị trường trọng yếu mới, điều hành toàn bộ lĩnh vực tài chính của công ty bên cạnh những hoạt động quản lí khác…

Ông Ming đã có hơn 12 năm làm việc trong lĩnh vực đầu tư và tài chính tại Mỹ và châu Á. Ông gia nhập Grab từ tập đoàn SoftBank, một công ty công nghệ hàng đầu thế giới và là nhà đầu tư chiến lược của Grab. Tại trụ sở SoftBank Tokyo, Ming đóng vai trò trọng yếu trong việc điều hành mảng đầu tư của tập đoàn này vào các công ty hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng đặt xe di động. Có thể kể đến dấu ấn của Ming trong các thương vụ đầu tư của SoftBank vào Grab trong vòng gọi vốn D, tháng 4/2015 và vòng gọi vốn F, tháng 9/2016. Ming gia nhập Grab vào thời điểm đặc biệt, khi công ty đầu tư mạnh mẽ vào các thị trường phát triển tiềm năng, có sự gia tăng nhanh chóng trong tầng lớp dân số trung lưu và những người sử dụng thiết bị di động, cũng thực hiện những chiến lược đặc biệt để đầu tư vào các phương thức thanh toán di động, tạo trải nghiệm tiện lợi cho người dùng.

“Tôi rất hãnh diện khi được tham gia vào đội ngũ tài năng của Grab, và thật sự phấn khích khi có thể chia sẻ kinh nghiệm về công nghệ và ứng dụng đặt xe di động để đóng góp vào thành công của Grab, hướng tới mục tiêu lớn của cả tập đoàn – xây dựng một hệ sinh thái kinh tế di động thế hệ mới tại Đông Nam Á,” tân chủ tịch Ming Maa chia sẻ.

Trước khi tham gia SoftBank, Ming là Giám đốc Công ty Quản lí tài chính Ancora, Jakarta (Indonesia). Trước đó, từ năm 2000 – 2012, Ming là Phó Chủ tịch Goldman Sachs, phụ trách toàn bộ mảng ngân hàng đầu tư của tập đoàn. Ming tốt nghiệp Massachusetts Institute of Technology (Đại học Công nghệ Massachusetts) với bằng Thạc sĩ và Cử nhân khoa học.



Bình luận

  • TTCN (0)