Hình ảnh cuộc phóng Thần Châu 11 thành công sáng ngày 17/10 đăng tải trên Xinhua

Thần Châu 11 được phóng lên lúc 7 giờ 30 sáng 17/10 theo giờ Bắc Kinh, mang theo hai phi hành gia Jing Haipeng (50 tuổi) và Chen Dong (37 tuổi) lên quỹ đạo và kết nối với trạm không gian Thiên Cung 2, sau đó các phi hành gia sẽ bước vào phòng thí nghiệm không gian.

Jing Haipeng là người đã tham gia vào việc phát triển sứ mệnh Thần Châu-7 và Thần Châu-9 trong quá khứ, còn đây là lần thực hiện sứ mệnh không gian đầu tiên của Chen Dong.

Theo kế hoạch, hai phi hành gia Trung Quốc sẽ có thời gian làm việc ngắn ngày (30 ngày) trong phòng thí nghiệm không gian cách Trái đất 393 km. Đây là một phần trong chiến lược lớn hơn nhằm đưa một trạm vũ trụ có người điều khiển thường trực lên quỹ đạo vào năm 2022 của Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi thông điệp chúc mừng cho sự thành công mang tính bước ngoặt của ngành công nghiệp vũ trụ nước ngày.

Ông Tập kêu gọi các nhân viên làm việc cố gắng hơn nữa để thực hiện các chương trình phóng tàu vũ trụ có người lái lên không gian để người dân Trung Quốc có những bước đi lớn hơn trong việc thăm dò vũ trụ, biến nước này trở thành một trong những cường quốc về ngành công nghiệp vũ trụ.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)