Raise to Wake hữu ích, nhưng sẽ ngốn pin của iPhone

Vô hiệu hóa Raise to Wake

Mặc dù là tính năng mới hữu ích để điện thoại ‘thông minh hơn’ khi bạn có thể thiết lập nó tự thức dậy sau một khoảng thời gian nào đó, nhưng nó có thể làm ngốn pin của thiết bị.

Đó là lí do tại sao bạn nên vô hiệu hóa Raise to Wake bằng cách mở Settings > Display & Brightness và chuyển Raise to Wake sang trạng thái Off.

Quản lí thông báo cho các ứng dụng lựa chọn

Mỗi thông báo bạn nhận được sẽ hiện trên màn hình khóa, bật sáng màn hình và nhắc bạn xem nó - một thảm họa cho tuổi thọ pin của bạn.

May mắn là bạn có thể tùy chỉnh các thông báo và chọn những ứng dụng có thể hiển thị thông báo trên màn hình khóa bằng cách vào Settings > Notifications và kích hoạt/vô hiệu hóa trước Show on Lock Screen cho từng ứng dụng.

Tắt khả năng làm mới ứng dụng trong nền

Làm mới ứng dụng trong nền sẽ giúp thiết bị liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nhưng nó ảnh hưởng đến tài nguyên hệ thống, đặc biệt khi bạn cài quá nhiều ứng dụng có khả năng làm mới trong nền.

Ảnh
Một lượng pin sẽ được sử dụng để phục vụ việc làm mới các ứng dụng trong nền

Đó là lí do tại sao bạn cần kiểm soát chặt chẽ các ứng dụng có khả năng làm mới trong nền bằng cách vào Settings > General > Background App Refresh và vô hiệu hóa những ứng dụng không muốn tự làm mới, hoặc thậm chí có thể vô hiệu hóa với mọi ứng dụng nếu cần.

Giảm thời gian tự động khóa

Với tính năng Auto-Lock, điện thoại sẽ tự động khóa màn hình sau một thời gian nhất định để đưa máy vào trạng thái ngủ giúp tiết kiệm pin. Bạn có thể thiết lập khoảng thời gian này bằng cách vào Settings > General và tìm kiếm phần Auto-Lock và mở trình đơn để chọn thời gian mong muốn.

Vô hiệu hóa kết nối không sử dụng

Bật kết nối sẽ kích hoạt các cảm biến có trên điện thoại, có nghĩa nó sẽ ngốn một phần năng lượng hệ thống, dù chỉ là nhỏ. Do đó bạn có thể tắt Wi-Fi, Bluetooth hay AirDrop khi không sử dụng. Mỗi thứ tiết kiệm một chút năng lượng pin, và sẽ nâng lên đáng kể khi xét một cách tổng thể.

Kích hoạt Low Power Mode

Tính năng tiết kiệm pin này sẽ vô hiệu hóa ứng dụng nền, dừng nhận email, ngắt cập nhật ứng dụng tự động cũng như không áp dụng hiệu ứng cho các hình ảnh. Ngoài ra, chip xử lí cũng hoạt động chậm hơn một chút để giảm điện năng tiêu hao.

Ảnh
Low Power Mode có thể kích hoạt bằng tay bất cứ lúc nào cần đến

Low Power Mode sẽ kích hoạt khi pin giảm xuống 20%, nhưng sẽ tự tắt khi cắm pin sạc trở lại đến hơn 80%. Dẫu vậy bạn có thể cho phép nó hoạt động bất cứ lúc nào để kéo dài thời lượng pin hơn nữa bằng cách vào Settings > Battery và kích hoạt nó trước khi nhấn Done.

Quản lí thiết lập vị trí

Có nhiều ứng dụng luôn sử dụng dịch vụ định vị sẽ làm ảnh hưởng đến thời lượng pin, bạn hãy đi sâu hơn vào menu thiết lập của iOS để tắt nó đi. Điều này có thể được thực hiện bằng cách vào Settings > Privacy > Location Services, sau đó di chuyển xuống danh sách các ứng dụng để xem những thứ được phép truy cập vị trí của bạn.

Buộc đóng ứng dụng không phải là tốt

Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng sự thật buộc đóng một ứng dụng về cơ bản sẽ rút ngắn thời lượng pin của iPhone, bởi vì khi đó bộ nhớ đệm sẽ không còn lưu trữ thông tin về ứng dụng khiến iOS phải lãng phí nguồn tài nguyên để nạp dữ liệu khi bạn quyết định mở ứng dụng đó lên trở lại.

Tắt hiệu ứng ảnh

Rõ ràng hiệu ứng ảnh động sẽ ngốn nguồn tài nguyên pin trên hệ thống, do đó bạn nên tắt nó đi bằng cách vào Settings > Accessibility > Reduce Motion và chuyển sang trạng thái On.

Ảnh
Ảnh động ngốn không ít pin trên iPhone, do đó hãy tắt hiệu ứng này đi

Vô hiệu hóa gợi ý Siri

Trong trường hợp không muốn sử dụng trợ lí ảo Siri, bạn có thể vô hiệu hóa những lời gợi ý Siri mỗi khi bạn mở trình tìm kiếm Spotlight. Để làm điều này bạn có thể truy cập vào Settings > General > Spotlight Search.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)