iPhone 7 có bộ nhớ trong nhỏ hơn cung cấp hiệu suất độc/ghi thấp hơn

Nhiều người dùng hạn chế về ngân sách có thể chấp nhận đầu tư một số tiền vào việc mua phiên bản iPhone có bộ nhớ trong thấp nhất (32 GB) thay vì bổ sung thêm 200 USD (khoảng hơn 4 triệu đồng) để đầu tư phiên bản 256 GB. Họ có thể nghĩ đơn giản ở khả năng lưu trữ, nhưng sự thật không chỉ mỗi điều đó.

Bên cạnh khả năng lưu trữ hình ảnh, nhạc và các dữ liệu cá nhân, bộ nhớ flash NAND của iPhone còn gắn liền với tốc độ đọc và ghi dữ liệu. Dung lượng lớn hơn có nghĩa bộ điều khiển có thể truy cập vào bộ nhớ flash tốt hơn khi có nhiều chip flash NAND được đặt sát vào nhau. Điều này dẫn đến sự khác biệt về tốc độ giữa các bộ nhớ flash nhỏ hơn và lớn hơn, một điều hiển nhiên trong iPhone mới.

Một video đăng tải đã cung cấp đến người dùng cái nhìn về sự khác biệt giữa tốc độ đọc/ghi trong phiên bản iPhone 7 32 GB so với 256 GB, sử dụng một công cụ benchmark và hẹn giờ di chuyển một bộ phim 1080p qua iTunes.

Kết quả là phiên bản 256 GB đạt tốc độ ghi 389 MB/s và tốc độ đọc 851 MB/s, trong khi phiên bản 32 GB chỉ có tốc độ đọc 686 MB/s và ghi là 42,4 MB/s. Sự khác biệt là đáng kể mà chúng ta cần nắm rõ.

Như trong ví dụ, để chuyển một bộ phim 4,2 GB vào phiên bản iPhone 7 có bộ nhớ trong 256 GB sẽ mất 2 phút 34 giây, trong khi phiên bản 32 GB sẽ mất 3 phút 40 giây.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)