Tấn công DDoS là một trong những giải pháp phổ biến được tin tặc sử dụng để tấn công vào các website

Cuộc tấn công bắt đầu từ khoảng 7 giờ sáng theo múi giờ miền đông (EDT) hôm 21/10, kéo dài trong 2,5 giờ đồng hồ trước khi một làn sóng mới của cuộc tấn công bắt đầu. Những trang web bị ảnh hưởng trong các cuộc tấn công này bao gồm Reddit, Twitter, Netflix và Amazon.

Đợt tấn công DDoS ban đầu ảnh hưởng đến người dùng trên bờ biển phía đông Mỹ, nhưng giờ người dùng trên khắp quốc gia này đã thông báo là không thể kết nối với nhiều trang web phổ biến.

Theo Josh Earnest - thư kí báo chí Nhà Trắng cho biết, Bộ An ninh Nội địa đang tích cực theo dõi tình hình nhưng xác định ở thời điểm hiện tạ không có bất kì thông tin nào về người có trách nhiệm cho hoạt động nguy hiểm này.

Các cuộc tấn công DDoS vẫn luôn là một trong những công cụ tương đối đơn giản của bộ công cụ tấn công của hacker nghiệp dư. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh mạng như Carl Herberger, phó chủ tịch của Radware, tin rằng cuộc tấn công lần này là một trong những cuộc tấn công DDoS lớn nhất trong lịch sử gần đây.

Những tin tặc tham gia tấn công DDoS khi bị phát hiện sẽ nhận án phạt liên quan đến tội phạm gian lận sử dụng thiết bị công nghệ cao theo Đạo luật năm 1986, trong đó tội phạm cố ý truyền mã gây hại cho máy tính hoặc một mạng máy tính. Tuy nhiên để tìm ra chủ nhân của cuộc tấn công là cực kì khó khăn cho chính quyền để trừng phạt tin tặc.

Mới đây, trang web của Người Đưa Tin và một số trang web khác cũng đã bị tấn công DDoS khiến người dùng không thể truy cập được trong nhiều ngày liên.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)