Bức ảnh chụp những nhân viên đầu tiên tại Microsoft vào năm 1978

Bill Gates

Bill Gates thành lập và xây dựng Microsoft từ một công ty không có gì thành một công ty công nghệ có giá trị nhất trên thế giới. Cùng với sự phát triển của Microsoft, ông Gates trở thành người giàu nhất thế giới, nhưng hiện nay ông cùng vợ đầu tư hàng chục tỉ USD vào quỹ Bill & Melinda Gates Foundation Trust với mục tiêu giúp đỡ cải thiện cuộc sống người nghèo.

Andrea Lewis

Andrea Lewis xuất thân từ Albuquerque, New Mexico (Mỹ) chịu trách nhiệm viết các tài liệu giải trình phần mềm của Microsoft. Cô rời công ty vào năm 1983, trở thành một nhà báo tự do và nhà văn viết về khoa học viễn tưởng. Cô là đồng sở hữu Hugo House - một trung tâm văn học ở Seattle.

Maria Wood

Cô là nhân viên kế toán cho Microsoft. Cô rời khỏi công ty vào năm 1983 và kiện Microsoft vì kì thị giới tính. Microsoft đã giải quyết vụ kiện. Hiện nay, cô ở nhà nuôi dạy con cái.

Paul Allen

Sau Bill Gates, Paul Allen là chàng trai nổi tiếng nhất trong nhóm. Ông cũng là đồng sáng lập Microsoft và là người giàu thứ 40 trên thế giới theo Forbes. Ông sở hữu Portland Trailblazers và Seattle Seahawks - một trong những đội bóng bầu dục lớn nhất thế giới.

Bob O'Rear

Ông là một trong những nhân viên lâu đời tại Microsoft. Tại Microsoft, ông là thủ lĩnh toán học. Ông đã có công khi làm lại mã trong DOS để tương thích máy tính IBM. Ông rời công ty vào năm 1993, chuyển về quê nhà Texas và chăn thả gia súc.

Bob Greenberg

Ông giúp công ty phát triển một hiên bản mới của ngôn ngữ lập trình Basic trước khi rời khỏi công ty vào năm 1981 để giúp công ty gia đình, Coleco phát triển những chú búp bê Cabbage Patch Kid gây tiếng vang lớn trên thị trường.

Bob Wallace

Ông đã dành thời gian và tiền bạc để nghiên cứu thuốc ảo giác sau khi rời khỏi công ty. Ông cũng thành lập một công ty phần mềm có tên Quicksoft. Sau đó, ông qua đời năm 2002 vì viêm phổi.

Marc McDonald

Là nhân viên ăn lương đầu tiên, nhưng Marc rời Microsoft vào năm 1984 để chuyển sang Asymetrix do Paul Allen điều hành. Sau đó chuyển sang công ty Design Intelligence - được Microsoft mua lại vào năm 2000. Năm 2011, ông rời Microsoft lần thứ hai và hiện đang làm việc tại công ty khởi nghiệp phần mềm tiếp thị Thunder.

Ảnh
Bức ảnh chụp chung vào năm 2008… ngoại trừ Bob Wallace đã qua đời

Gordon Letwin

Ông là một lập trình viên tại Microsoft, rời công ty vào năm 1993 và trở thành người thứ hai trong ảnh gắn bó với Microsoft lâu nhất. Ông là một triệu phú vào thời điểm rời Microsoft. Hiện Letwin có một trang trại ở Arizona và tham gia tổ chức từ thiện về môi trường Wilburforce Foundation.

Steve Wood

Steve Wood là chồng của Maria Wood - người thứ ba trong danh sách. Steve rời Microsoft vào năm 1980 để chuyển sang làm việc với Paul Allen và một số ít công ty khác. Ông là một doanh nhân và sở hữu công ty tư vấn phần mềm Airnote.

Jim Lane

Lane phụ trách quản lí dự án nhưng rời Microsoft vào năm 1985 vì cho rằng Microsoft làm mất sự nhiệt tình của ông. Sau đó ông khởi động công ty phần mềm riêng. Tại Microsoft, ông đã giúp tạo ra mối quan hệ đối tác rất quan trọng với Intel - đóng vai trò rất lớn để Microsoft thống trị ngành công nghiệp PC.

Trong số các thành viên ban đầu tại Microsoft, chỉ ông Gates vẫn còn làm tại Microsoft ở vị trí Chủ tịch điều hành và là một cố vấn cho Nadell - CEO hiện tại của Microsoft.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)