Dòng Surface tiếp tục đóng vai trò tốt trong báo cáo doanh thu của Microsoft

Doanh thu Microsoft trong quý 3 vừa qua chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Microsoft Office và một sự gia tăng đáng kể các sản phẩm đám mây, bao gồm Azure và máy chủ. Điều này ngay lập tức đã đẩy giá trị mỗi cổ phiếu của Microsoft vượt ngưỡng 60 USD - cột mốc chưa từng xảy ra kể từ tháng 12/1999.

Nhưng quan trọng hơn, sự thành công được Microsoft tự hào chính là doanh thu hoạt động kinh doanh thiết bị phần cứng, mà cụ thể là dòng Surface.

Theo đó, doanh thu Surface trong quý 3/2016 đạt 926 triệu USD, tăng 38% so với mức 672 triệu USD cùng kì năm ngoái. Cả Surface Pro 4 và Surface Book đều thúc đẩy doanh thu sản phẩm tăng lên. Điều này có thể tiếp tục tăng trưởng trong quý tiếp theo sau khi Microsoft tung ra phiên bản mới của Surface vào ngày 26/10 tới đây.

Microsoft luôn hài lòng với những gì mà hãng đã nhận được từ Surface, bởi đó là thành công mà công ty đạt được trong bối cảnh thị trường máy tính tất cả trong một vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa nhiều nhà sản xuất phần cứng.

Ảnh
Microsoft không xem Surface là dòng sản phẩm đối đầu trực diện với MacBook

Surface Pro và Surface Book được phát hành nhằm cạnh tranh với các iPad và loạt MacBook, nhưng hiểu được những vấn đề trong dòng Surface, Microsoft không đặt ra mục tiêu về một trận chiến bán lẻ phần cứng với MacBook của Apple. Với công ty, mục tiêu của dòng Surface không phải để chiếm lĩnh thị trường, thay vào đó là xây dựng thương hiệu và một cộng đồng mạnh mẽ với những người ủng hộ sản phẩm để thấy rằng Windows 10 là một hệ điều hành sáng tạo có thể hoạt động với mọi thiết bị.

Microsoft đang đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo cho Surface, bao gồm cả trực tuyến lẫn ngoại tuyến. Hãng đề cao đến sự phát triển từ năm 2012, nơi phiên bản gốc Surface RT vẫn còn chập chững làm quen thị trường cho đến phiên bản hiện tại được đánh giá là một trong những thiết bị Windows tốt nhất.

CEO Satya Nadella tin rằng Surface sẽ thể hiện cả sức mạnh của nền tảng Windows 10 cũng như các dịch vụ đám mây - vốn là tương lai của Microsoft. Thay vì quảng bá hình ảnh sản phẩm hay những tính năng bên trong, Microsoft chọn quảng bá về sức mạnh phần cứng của Surface để minh họa cho những lợi ích và tiềm năng của Windows 10 cũng như nền tảng đám mây.

Ảnh
Surface Book ra mắt năm ngoái là một sản phẩm mang tính đột phá của Microsoft

Hiện tại, doanh số Surface khó lòng có thể vượt qua MacBook và iPad của Apple, ít nhất trong vài năm tới, nhưng sự thật sản phẩm đang chứng minh đó là một thách thức lớn nhất cho vị trí thống trị lâu dài của Apple trên thị trường thiết bị tiêu dùng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)