MacBook Pro mới trang bị panel cảm ứng mới, đặt phía trên cùng bàn phím

Apple vừa phát hành phiên bản hệ điều hành macOS Sierra 10.12.1, trong đó những hình ảnh Apple Pay được ẩn chứa cho thấy một mẫu MacBook Pro trang bị panel cảm ứng OLED hoàn toàn mới.

Ngoài việc xác nhận một sản phẩm “ma thuật” đang được phát triển, hình ảnh bị lộ còn cho chúng ta cái nhìn toàn cảnh đầu tiên về mẫu MacBook Pro được thiết kế lại trước thềm ra mắt. Panel cảm ứng OLED được đặt ngay trên cùng bàn phím, vốn là vị trí của các phím chức năng, và rõ ràng nó hỗ trợ Touch ID vì đang sử dụng cùng Apple Pay.

Theo tin đồn, panel cảm ứng này có thể được đặt tên là “Magic Toolbar”, thay đổi linh hoạt dựa theo những gì hiển thị trên màn hình. Trong ảnh, cửa sổ Apple Pay đang được mở, đề nghị người dùng xác thực thanh toán bằng vân tay trên panel. Dường như Touch ID được tích hợp trong nút nguồn đặt cạnh màn hình.

Ngoài panel cảm ứng OLED, MacBook Pro mới có thiết kế giống với các mẫu đang bán trên thị trường. Độ dày của máy khó xác định được qua ảnh nhưng tin đồn gợi ý máy mới sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn. Bản lề mới cũng nhìn thấy trong ảnh và thực sự mỏng hơn nhiều. Tiếp đến là các phím phẳng hơn, tương tự phím trên MacBook Retina, vốn đang dùng cơ chế butterfly mới.

Các cổng kết nối không xuất hiện nhưng dựa theo các tin đồn trước đây, chúng ta kì vọng MacBook Pro mới có 4 cổng USB C và 1 jack tai nghe, 1 cổng HDMI, cổng MagSafe, khay thẻ nhớ bị loại bỏ.

Dự kiến, thiết bị được Apple công bố trong sự kiện 27/10 tới đây. Ngoài MacBook Pro mới, MacBook Air và iMac mới cũng được cho là sẽ được giới thiệu.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)