Apple về cơ bản chưa thể đáp ứng kịp nhu cầu của người tiêu dùng đối với iPhone 7

Báo cáo doanh số quý 3/2016 của Apple cho biết công ty đã bán được tổng cộng 45,51 triệu iPhone, thấp hơn so với doanh số 48 triệu máy bán ra trong quý 3/2015. Dẫu sao thì con số này vẫn cao hơn một chút so với mức dự đoán của các nhà phân tích phố Wall khi cho rằng Apple có thể chỉ xuất xưởng được 45 triệu iPhone trong quý.

Trong thông cáo báo chí, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook lên tiếng rằng công ty đã rất vui mừng với những phản ứng của khách hàng dành cho iPhone 7 và 7 Plus, nhưng rõ ràng rằng có một chút chậm lại về doanh số bán hàng iPhone. Doanh số bán hàng iPhone đã giảm trong 1 năm qua, cùng với doanh số bán hàng giảm 5% so với cùng kì năm trước đó.

Cũng trong báo cáo thu nhập, ông Cook nói rằng iPhone có mức tăng trưởng tại 33/40 thị trường trong năm vừa qua, báo hiệu về sự suy giảm rất nhiều về doanh thu đến từ những thị trường lớn nhất của hãng. Trong quý này, tổng doanh thu iPhone tại khu vực châu Mỹ đã giảm 7%, trong khi doanh thu bán hàng tại Trung Quốc giảm nhiều nhất, ở mức 30%.

Ở chiều hướng ngược lại, ông Cook nói rằng doanh số bán iPhone ở Ấn Độ đã tăng 50% trong năm tài khóa 2016 vừa qua.

Do hạn chế về nguồn cung cấp thành phần nên Apple đã không báo cáo doanh thu trong ngày cuối tuần ra mắt iPhone 7. Ông Cook lưu ý rằng doanh số bán iPhone mới tiếp tục tăng so với nguồn cung, và Giám đốc tài chính Luca Maestri lưu ý rằng iPhone 7 Plus nói riêng đã gặp khó trong việc bắt kịp nhu cầu của người dùng.

Trả lời câu hỏi từ nhà đầu tư, ông Cook nói rằng ông tin sản xuất iPhone 7 sẽ bắt kịp nhu cầu vào cuối quý vừa qua, nhưng với iPhone 7 Plus sẽ phải chờ đến tháng 12.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)