Ngày 25/10, Linksys chính thức giới thiệu sản phẩm Wi-Fi Router 3 băng tần AC5400 MU-MIMO, bộ mở rộng sóng Wi-Fi RE7000 và USB Wi-Fi Adapter WUSB6100M tại thị trường Việt Nam.

Đây là những sản phẩm đầu tiên trong các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường được tích hợp công nghệ MU-MIMO (Multi-User, Multiple-Input and Multiple Output), Wi-Fi chuẩn 802.11AC thế hệ thứ 2, giúp cải thiện hiệu suất tổng thể và tốc độ của mạng Wi-Fi, trong khi vẫn cung cấp băng thông dành riêng cho mỗi thiết bị kết nối có tính năng MU-MIMO như thể mỗi thiết bị đều có Router chuyên dụng riêng. Hiện nay, Linksys là công ty duy nhất trên thị trường có tới 5 sản phẩm ứng dụng công nghệ MU-MIMO bao gồm đầy đủ cả Wi-Fi Router, Bộ tiếp sóng và USB Wi-Fi Adapter.

Với sự ra mắt của Bộ tiếp sóng Max-Stream RE7000 tốc độ AC1900, Linksys giới thiệu Công nghệ chuyển vùng Wi-Fi “Room-to-Room” cho toàn bộ dòng sản phẩm Max-Stream. Tuy còn khá xa lạ với nhiều người, Seamless Roaming mang đến trải nghiệm Wi-Fi ở cấp độ chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp tới ngay nhà bạn.

Công nghệ này giúp cho các thiết bị khi di chuyển quanh nhà luôn luôn tự động kết nối với các điểm truy cập tối ưu, có thể là Router hoặc bộ tiếp sóng mà không cần lựa chọn mạng một cách thủ công hay bị mất kết nối đột ngột. Seamless Roaming hoạt động tương tự như cách các thiết bị hoạt động trong một môi trường văn phòng, nơi người dùng có thể di chuyển từ phòng này sang phòng khác, tầng này sang tầng khác mà vẫn luôn duy trì kết nối với một mạng Wi-Fi duy nhất.

Khi Seamless Roaming được thêm vào Router, bộ tiếp sóng và các thiết bị di động có thể chuyển đổi và kết nối với tín hiệu Wi-Fi mạnh nhất mọi lúc. Người dùng có thể sử dụng Facetime hoặc Skype không gián đoạn trên điện thoại thông minh của mình, hoặc xem YouTube/Netflix trên iPad trong khi di chuyển từ phòng này sang phòng khác mà không mất tín hiệu.

Một ưu điểm khác của Seamless roaming là chỉ một tên mạng Wi-Fi duy nhất (còn được gọi là một SSID) cho toàn hệ thống mạng trong nhà, giúp các thiết bị luôn luôn dễ dàng duy trì kết nối với tín hiệu Wi-Fi mạnh nhất. Khi sử dụng các Router và bộ mở rộng sóng truyền thống không có tích hợp Seamless Roaming, người dùng thường phải chuyển đổi từ mạng Wi-Fi tên A sang mạng Wi-Fi tên B một cách thủ công khi di chuyển qua các nơi khác và bắt buộc phải chuyển sang một mạng khác để tối ưu hóa hiệu suất. Điều này gây ra sự gián đoạn và không thoải mái cho nhiều người sử dụng.

"Linksys vừa kỉ niệm 28 năm cung cấp các giải pháp về mạng, với bề dày kinh nghiệm đó Linksys hứa hẹn mang đến những kiến thức sâu rộng để giải quyết các vấn đề mà người tiêu dùng hay gặp phải và đưa ra giải pháp để nâng cao hiệu suất Wi-Fi của khách hàng ngày càng tối ưu hơn", ông Justin Doucette - Giám đốc cấp cao quản lí sản phẩm tại Linksys cho biết. "Room-to-Room Wi-Fi giải quyết các vấn đề về kết nối, băng thông và phạm vi sử dụng của người tiêu dùng trong khi tận dụng các tiêu chuẩn đó để chứng minh sự hiệu quả của công nghệ chuyển vùng Seamless Roaming với các khách hàng tiềm năng trong tương lai”.

Wi-Fi nào, tuy nhiên khi kết hợp với bộ định tuyến Linksys Max-Stream thì nó có thể cung cấp hiệu suất lớn hơn cho các thiết bị Wi-Fi xung quanh nhà với Room-to-Room Wi-Fi. Sự kết hợp của một Router Max-Stream và bộ mở rộng sóng tạo ra một mạng duy nhất trong nhà với một tên mạng (SSID) duy nhất để người dùng có thể di chuyển khắp nhà của họ mà không cần phải tự chuyển đổi thủ công giữa nhiều mạng Wi-Fi. Bộ mở rộng sóng Linksys Max-Stream, chiến thắng giải thưởng CES 2016 lần 2, cũng có công nghệ Spot Finder (đang chờ cấp bằng sáng chế) chỉ cho người dùng nơi đặt bộ tiếp sóng bằng thiết bị di động cho hiệu suất tối ưu. Công nghệ Cross Band tối đa hóa việc sử dụng đồng thời cả hai băng tần (cho phép bộ tiếp sóng nhận thông tin từ 1 kênh và truyền đi trên kênh khác), trong khi công nghệ Beamforming (điều hướng chùm sóng) tập trung và tăng cường tín hiệu Wi-Fi. Các tính năng khác bao gồm:

Linksys WUSB6100M là thiết bị USB Wi-Fi Adapter đầu tiên tích hợp MU-MIMO trên thị trường và là sản phẩm đoạt giải Best of CES 2016 bởi Tom’s Hardware. WUSB6100M cho phép người dùng kết nối máy tính nền tảng Windows và máy tính của họ với mạng Wi-Fi chuẩn cũng như Router MU-MIMO giúp nâng cao hiệu quả tổng thể của Wi-Fi nhà bạn, do đó người dùng có thể dễ dàng truyền video độ nét cao và tận hưởng game tốc độ cao.

Router Linksys AC5400 3 băng tần với công nghệ MU-MIMO (EA9500) đã có đầy đủ thông tin tại www.linksys.com và các cửa hàng bán lẻ lớn trên toàn quốc. Bộ mở rộng sóng AC1900 MU-MIMO với công nghệ Room-to-Room Wi-Fi (RE7000) và AC600 MU-MIMO USB Adapter (WUSB6100M) cũng sẽ sớm có mặt trên thị trường.



Bình luận

  • TTCN (0)