MacBook Pro và Surface Book đều có giá khởi điểm 1.499 USD

Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn tốt hơn về sự khác biệt giữa hai sản phẩm để đưa ra quyết định phù hợp nhất, theo BGR.

Thông số kĩ thuật

MacBook Pro 13 inch đi kèm chip Core i5, RAM 8 GB và SSD 256 GB, nhưng bạn cũng có thể chọn bản dùng chip Core i7, RAM 16 GB và SSD 1 TB nếu muốn.

Surface Book cũng có giá khởi điểm 1.499 USD nhưng cấu hình Core i5, RAM 8 GB và SSD 128 GB thấp hơn. Tuy nhiên người dùng được trang bị màn hình cảm ứng và bút stylus.

Lợi thế thực sự của Surface Book nằm ở cấu hình cao cấp hơn, khi người dùng có thể mua Surface Book với card đồ họa rời có giá 1.900 USD, hoặc chọn bản có card đồ họa GTX 965m mạnh hơn cùng chip Core i7 được bán với giá 2.400 USD.

Ảnh
Surface Book cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình khá mạnh mẽ

Về cơ bản, phiên bản giá rẻ của Surface Book và MacBook Pro 13 inch có hiệu suất tương tự, nhưng Microsoft hấp dẫn hơn. Bởi để nhận được hiệu suất và mức giá tương tự, người dùng phải chuyển sang MacBook Pro 15 inch lớn hơn. Giả sử muốn mua một laptop có đồ họa mạnh mẽ và nhỏ gọn, Surface Book là lựa chọn duy nhất.

Thiết kế và kích cỡ

MacBook Pro 13 inch khá mỏng khi chỉ dày 14,9 mm, nghĩa là mỏng hơn cả so với MacBook Air. Còn Surface Book dày hơn khá nhiều tại điểm dày nhất vì có những khoảng cách bản lề giữa màn hình và bàn phím. Nhưng điểm mỏng nhất lại mỏng hơn 1 mm so với MacBook Pro.

Xét về trọng lượng, MacBook Pro chỉ nhẹ khoảng 1,36 kg, trong khi Surface Book là 1,64 kg.

Sự khác biệt thiết kế lớn nhất giữa 2 sản phẩm đó là màn hình Surface Book có thể tách ra thành máy tính bảng, còn MacBook Pro không thể.

Hỗ trợ cảm ứng

Thay đổi lớn nhất của MacBook Pro là trang bị Touch Bar mới dành cho bản có giá từ 1.799 USD trở lên. Đó là thanh cảm ứng OLED đa điểm, đa chức năng thay thế vị trí hàng phím chức năng trên bàn phím. Touch Bar có thể được dùng để điều khiển độ sáng hay âm lượng, hoặc hỗ trợ các chức năng của một ứng dụng nào đó.

Apple đã dành rất nhiều thời gian và nỗ lực để thuyết phục người dùng rằng đó là một hệ thống tốt hơn so với bàn phím thông thường và chuột, hoặc thậm chí cả màn hình cảm ứng.

Ảnh
Để tiếp cận Touch Bar, bạn phải chi số tiền tối thiểu 1.799 USD cho MacBook Pro

Còn Surface Book lại hướng theo cách khác khi trang bị màn hình cảm ứng hoàn toàn và có thêm bút viết cảm ứng, rất hấp dẫn khi chuyển máy sang chế độ tablet để vẽ vời, chú thích văn bản…

Nhìn chung, Touch Bar tốt cho các công cụ nhỏ, còn màn hình cảm ứng tốt cho các dự án lớn hơn.

Cổng kết nối

MacBook Pro trang bị đến 4 cổng kết nối, ngoại trừ bản 13 inch không Touch Bar chỉ có 2 cổng, nhưng chúng đều là Thunderbolt 3/USB-C. Điều đó có thể tốt cho tương lai, nhưng trước mắt các cổng kết nối trên Surface Book là hữu dụng hơn, bao gồm 2 cổng USB, một cổng mini DisplayPort để kết nối với màn hình ngoài, một cổng sạc và một đầu đọc thẻ.

Giá thành

Với giá khởi điểm 1.499 USD, Surface Book chỉ trang bị dung lượng lưu trữ 128 GB, còn MacBook Pro là 256 GB. Điều ấn tượng của sản phẩm Microsoft chính là ở mức giá này người dùng đang nhận được một laptop có thể chuyển sang tablet, bút viết với các thông số kĩ thuật khá tương tự.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)