Người dùng máy ảnh thất vọng khi MacBook Pro mới thiếu khe cắm thẻ SD

Ông Schiller cho rằng đó là một khe cắm thẻ rườm rà, với thẻ SD bị nhô ra phía ngoài. Cùng với đó, khe cắm buộc các chủ sở hữu máy ảnh cao cấp (sử dụng thẻ CompactFlash hoặc XQD) phải tìm mua một đầu thẻ gắn ngoài.

Cũng theo ông Schiller, khe cắm thẻ SD ít cần thiết trong cuộc sống ngày nay bởi nhiều máy ảnh mới đã tích hợp tính năng chuyển hình ảnh không dây, khiến việc kết nối máy ảnh với máy tính xách tay là không cần thiết.

Mặc dù vậy, những lí do mà ông Schiller đưa ra thực sự vẫn chưa đủ để thuyết phục phần lớn người dùng. Bởi lẽ, một thẻ SD nhô ra khỏi máy tính xách tay không phải là điều phiền hà, và nhiều máy ảnh cao cấp hiện nay chọn sử dụng thẻ SD.

Bên cạnh đó, trong khi nhiều máy ảnh gần đây trang bị Wi-Fi thì không phải tất cả đều như vậy, và không phải ai cũng chấp nhận mua một máy ảnh mới chỉ để phục vụ nhu cầu từ máy tính xách tay mới. Điều này có thể không còn là vấn đề trong tương lai, nhưng trước mắt đó là vấn đề không hề nhỏ.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Schiller cũng giải thích lí do máy tính Mac không có chức năng kích hoạt “Hey, Siri” bằng giọng nói như với thiết bị iOS. Theo ông, đó là vì máy Mac không giống như thiết bị iOS, do đó hệ thống sẽ không lắng nghe những âm thanh xung quanh khi tắt.

Cuối cùng, ông Schiller cũng nói rằng, hầu hết các sản phẩm mới của Apple đều nhận những chỉ trích và tranh luận, nhưng những gì mà công ty làm là hướng người dùng đến tương lai tốt đẹp hơn thông qua những thay đổi. Đó là lí do tại sao cửa hàng trực tuyến của Apple vẫn đang nhận được số lượng đơn đặt hàng lớn hơn bất kì máy tính xách tay chuyên nghiệp trước đây. Nó cho thấy thiết kế mới đang lôi cuốn người tiêu dùng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)