iPhone 7 đang là mặt hàng xa xỉ ở Trung Quốc và đại đa số người dùng chọn những model đời cũ, hoặc độ vỏ thay vì chi số tiền lớn để lên đời

Không ít người dùng iPhone 6, 6S tại Trung Quốc đang chọn cách "tân trang" lại thiết bị của mình để trông giống iPhone 7, theo Reuters. Họ có thể đặt mua một bộ kit bán trên mạng gồm miếng ốp để máy có camera kép trông giống iPhone 7 Plus và một nút cao su đặc biệt có thể bịt lại giắc cắm âm thanh 3,5 mm.

"Tôi không có tiền để nâng cấp và cái trò độ vỏ này trông cũng na ná rồi", một người đàn ông họ Cao chia sẻ. Người dùng này đưa iPhone cũ của mình đến một cửa hàng ở Thâm Quyến để "độ" lại chiếc iPhone 6S thành iPhone 7.

Giờ ông đã có thể khoe nó với bạn bè như thể mình đang sở hữu siêu phẩm mới nhất của Apple. Theo ông Cao, nhiều trong số bạn bè ông cũng chọn cách này để có cảm giác mới mẻ.

Trên các trang thương mại điện tử như Taobao hay Alibaba, hiện có hàng tá các bộ sản phẩm giúp "lên đời" iPhone mà không cần tốn nhiều chi phí. Từ iPhone 5, người dùng có thể mua nút Home giả để gắn lên máy và khiến thiết bị trông giống iPhone 5S. Từ iPhone 5S, người dùng chỉ cần bỏ ra 150 nhân dân tệ để mua vỏ của iPhone SE.

"Bây giờ mọi người có tiền và Internet nên rất dễ làm", Hu Benshu, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh và sửa điện thoại ở trung tâm công nghệ Zhongguancun, Bắc Kinh, cho biết. Người này chuyên nhận "mông má" lại iPhone đời cũ cho khách và kinh doanh điện thoại đã qua sử dụng. iPhone 4, model đã 6 năm tuổi, vẫn là một trong những mặt hàng bán chạy nhất tại cửa hàng.

Theo Wall Street Journal, doanh số iPhone 7 tại Trung Quốc không mấy khả quan trong những tháng qua, dù đối thủ nặng kí nhất là Galaxy Note 7 bị thu hồi. Sức mua iPhone 7, 7 Plus tại Trung Quốc giảm 30% so bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus của với năm ngoái.

Nguyên nhân được cho là những nâng cấp trên iPhone 7 và 7 Plus không đủ thuyết phục đại bộ phận fan táo bỏ tiền để "lên đời". Trong khi đó, một số người dùng không chịu trả lại Galaxy Note 7 hoặc chọn Galaxy C9 thay vì chuyển sang iPhone 7.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)