Việc cập nhật Windows 10 trong tương lai sẽ được thực hiện nhanh hơn hiện tại

Theo Computerworld, UUP bao gồm một tập hợp các thay đổi trong việc phát triển Windows 10 nhằm giảm sức mạnh xử lí cần thiết cho hoạt động cập nhật, thu nhỏ kích thước tập tin cập nhật và sắp xếp thông tin cập nhật trên smartphone Windows.

Cải tiến trong thiết kế UUP cũng cho phép người dùng gửi các khiếu nại về quá trình cập nhật đến Microsoft, giúp công ty tiếp nhận được nhiều thông tin đóng góp quý giá.

Bill Karagounis - Giám đốc quản lí chương trình Windows Insider của Microsoft cho biết trên blog công ty rằng, một trong những thay đổi lớn nhất trong hoạt động Windows Update mới chính là nó chỉ chứa các bản cập nhật có liên quan đến các thiết bị nâng cấp. Điều này dẫn đến việc cập nhật được diễn ra nhanh hơn.

Như vậy, UUP sẽ giúp Microsoft tạo ra những gói cập nhật khác biệt, và người dùng chỉ tải về gói cập nhật cho thiết bị của mình. So với một bản cập nhật đầy đủ trước đây, kích thước của gói tải về này sẽ giảm xuống khoảng 35%.

Đối với hầu hết mọi người, lợi ích từ UUP sẽ chỉ được áp dụng sau khi Microsoft tung bản cập nhật Windows 10 Creators Update, dự kiến vào đầu năm 2017. Karagounis nói thêm, thành viên Insider cài đặt Windows 10 Creators Update beta sẽ được tiếp cận UUP trong thời gian sớm, nhưng khung thời gian chính xác chưa được đưa ra.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)