Có đến 2,8 triệu máy giặt cửa trên của Samsung nằm trong danh sách thu hồi khẩn cấp tại Mỹ

Samsung vừa ban hành lệnh thu hồi khẩn cấp 2,8 triệu máy giặt cửa trên. Trong tuyên bố, công ty cho biết đang làm việc với Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) để thu hồi 34 model máy giặt cửa trên được sản xuất vào giữa 3/2011 đến 10/2016.

CPSC trước đó đã cảnh báo khách hàng rằng, họ đã nhận được báo cáo cho biết nhiều máy giặt cửa trên đã gặp sự cố nổ. Tuy nhiên, Samsung đã buộc phải bước vào điều tra sau khi khách hàng cho biết có một khoảng trống trong máy giặt khiến cho nó bị mất cân bằng, gây ra sự rung động quá mức dẫn đến đầu nối bị tách khỏi máy giặt.

Các cơ quan giám sát tiêu dùng của Mỹ cho biết, họ đã thu thập được 733 báo cáo liên quan đến máy giặt của Samsung hoạt động rung quá mức hoặc tách rời hoàn toàn, dẫn đến 9 người bị thương, trong đó có một người bị gãy hàm, bị thương ở vai hoặc các tác động khác.

Samsung cho biết, hãng tin các vấn đề bị gây ra khi người dùng giặt những thứ như chăn, đồ chịu nước hoặc đồ vật cồng kềnh, gây ra khi chủ nhân thiết lập chu kì tốc độ quay cao và đề nghị chủ nhân chỉ cần sử dụng thiết lập chậm hơn để thay thế.

Để khắc phục tình trạng này, Samsung đang cung cấp hai lựa chọn cho khách hàng. Đầu tiên là một chương trình sửa chữa miễn phí tại nhà nhằm ngăn sự mất cân bằng. Chủ sở hữu sẽ được trao thêm giấy bảo hành 1 năm nếu họ chọn lựa chọn đó, bất kể thời gian máy giặt mua là bao lâu. Thứ hai, phiếu giảm giá áp dụng cho việc mua máy giặt của Samsung hay một thương hiệu bất kì. Bất cứ ai mua máy giặt của Samsung sẽ được nhận thêm phiếu mua hàng trị giá 150 USD, áp dụng ngay cho sản phẩm đó. Điều này giống như những gì mà Samsung đã áp dụng cho người dùng Galaxy Note 7 nếu họ chấp nhận mua điện thoại Samsung.

Samsung đã thiết lập một trang web mới để xử lí việc thu hồi, trong đó liệt kê các mô hình ảnh hưởng và cho phép chủ sở hữu kiểm tra xem máy giặt của họ có bị ảnh hưởng hay không.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)