Bổ sung Extended Talk để chat thoải mái hơn

GTalk là chương trình tin nhắn đa phương tiện (IM) gọn nhẹ của Google. Tuy không phổ biến như Yahoo Messenger hay Windows Live Messenger nhưng GTalk có những ưu điểm riêng và với việc bổ sung "đồ chơi" thêm vào, GTalk sẽ càng tiện dụng hơn, không chỉ là 1 trình IM đơn thuần.

Extended Talk

Công cụ miễn phí hỗ trợ một vài chức năng bổ sung cho GTalk như tạo cửa sổ tán gẫu chuyển đổi màu, thay đổi màu font, tin nhắn và vùng gõ tin nhắn.

Chatter cũng có thể chèn thêm nhiều biểu tượng cảm xúc, hình ảnh tùy ý hay cả thời gian, địa chỉ IP, email... vào tin nhắn. Extended Talk hoàn toàn tương thích với GTalk về giao diện lẫn chức năng.

Google Talk Shell

Google Talk Shell trang bị thêm cho GTalk một vài chức năng nhỏ thú vị như tạo thêm nhiều avatar (hình ảnh đại diện) rồi cho chúng hiển thị xoay vòng trong những khoảng thời gian nhất định. Người dùng có thể ẩn cửa sổ chính của GTalk hay thiết lập GTalk luôn luôn hiển thị vượt trên các ứng dụng khác.

Translation bots

Khi muốn chuyển ngữ từ hay cụm từ từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác, người dùng chỉ cần gửi tin nhắn đến Google Chat translation bot, được lập trình hoạt động, chịu trách nhiệm tự động chuyển ngữ và trả lời lại cho người yêu cầu. Do vậy, việc cần làm trước tiên là bổ sung địa chỉ liên hệ của bot vào trong danh sách liên hệ của bạn.

Ảnh
Gửi tin nhắn muốn chuyển ngữ cho bot để nhận được phản hồi đã chuyển ngữ

Hiện tại danh sách bot đã lên đến 50, đại đa số mang tên theo 2 ký tự đại diện của quốc gia. Ví dụ: tiếng Anh sang tiếng Pháp thì bot chuyển ngữ sẽ mang tên "en2fr". Để nhập vào danh sách liên hệ, bạn cần làm theo đúng định dạng:

[email protected]. Theo đó, bot chuyển ngữ cho tiếng Anh sang tiếng Pháp là [email protected].

Chatback Badge
Ảnh
Thiết lập cho Badge hoạt động rồi nhấn "Update badge". Đoạn mã HTML sẽ hiển thị để người dùng có thể sao chép và đưa vào blog hay website của mình

Chatback Badge là công cụ nhỏ hỗ trợ người dùng GTalk chat với bạn bè, người thân không dùng GTalk. Khi sử dụng Badge, bạn có thể tạo ra những hộp thoại chat đặt lên blog hay website của mình dễ dàng để mọi người đều có thể chat thông qua Badge mà không cần cài đặt GTalk.

Thông tin trạng thái (status) của bạn cũng sẽ được hiển thị nếu bạn thiết lập chế độ này cho Badge hoặc khai thác thêm nhiều kiểu hiển thị khác qua phần hướng dẫn sau.

GTalk Sidebar

GTalk Sidebar là phần mở rộng bổ sung cho người dùng trình duyệt FireFox và GTalk. Khi tán gẫu, những thẻ mới trong trình duyệt sẽ hiển thị thay vì các cửa sổ, người dùng có thể chat ngay trong trình duyệt FireFox.

GTalk Profile
Ảnh
Tìm kiếm bạn bè cùng sử dụng GTalk qua GTalk Profile

GTalk Profile là một dịch vụ trực tuyến mà bạn có thể tìm kiếm những người dùng GTalk khác từ trên bản đồ toàn cầu. Bạn chỉ cần click vào bất kỳ đâu trên bản đồ, GTalk Profile sẽ tìm kiếm hàng loạt người dùng có cùng trong khu vực đó. Nếu muốn tìm kiếm bạn bè mình ở đâu thì cũng có thể tìm qua chức năng tìm kiếm.

GTalk to VOIP
Ảnh
Khai thác chức năng VoIP mạnh mẽ từ GTalk to VOIP

GTalk to VOIP cung cấp một số dịch vụ đàm thoại trực tuyến (VoIP) miễn phí và có phí mà bạn có thể áp dụng vào những ứng dụng IM bao gồm GTalk, Yahoo Messenger hay Windows Live Messenger.

Các dịch vụ đa dạng như: những cuộc gọi vào GTalk từ điện thoại di động, điện thoại bàn (Phone-2-PC), các cuộc gọi đi tới những điện thoại SIP (PC-2-Phone), Internet radio, hội thảo video, tin nhắn offline, dịch vụ SMS... Phương thức thanh toán chính cho GTalk to VOIP là Paypal.

Hiện số người dùng GTalk vẫn chưa đáng kể nhưng Google đã tiến hành tích hợp GTalk vào trong các dịch vụ của mình như Gmail để người dùng có thể sử dụng tiện lợi hơn. Qua những công cụ bổ sung, người dùng GTalk sẽ có thêm nhiều tính năng hay, hi vọng trong tương lai số lượng công cụ hỗ trợ sẽ ngày càng tăng để người dùng có thêm nhiều chọn lựa. 

(Theo Tuổi trẻ/New4Hack)



Bình luận

  • TTCN (0)