Để thu hút doanh thu iPhone 7 và 7 Plus, Apple sẽ không ra mắt iPhone SE mới vào năm 2017

Đối với nhiều người, phiên bản iPhone 4,7 inch và 5,5 inch chỉ đơn giản là quá khó sử dụng cho nhu cầu hàng ngày, vì vậy iPhone SE với màn hình 4 inch là lựa chọn hấp dẫn nhất, vì nó vừa có kích thước đủ dùng lại vừa trang bị nhiều tính năng hiện đại. Ngoài việc thiếu 3D Touch, iPhone SE khi ra mắt về cơ bản là một thiết bị như iPhone 6S nhưng trong một thiết kế nhỏ hơn.

Cho đến nay, iPhone SE là một sản phẩm giúp thúc đẩy một phần thị trường cho Apple, trong đó Tim Cook lưu ý rằng nhu cầu đối với thiết bị cao hơn nhiều so với dự đoán của công ty. Tuy nhiên, nghiên cứu mới từ nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities dự đoán rằng Apple không có kế hoạch để tung ra phiên bản iPhone SE làm mới vào tháng 3 năm sau.

Trong một báo cáo trên MacRumors, ông Kuo giải thích rằng Apple đang có kế hoạch giữ iPhone SE là phiên bản cố định ở thời điểm này. Apple muốn giữ cho tỉ suất lợi nhuận cao bằng cahcs khuyến khích người dùng nâng cấp lên phiên bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Kuo dự đoán rằng, tổng sản lượng iPhone bán ra sẽ giảm trong nửa đầu năm 2017 do nhu cầu ảm đạm tại Trung Quốc, kết hợp với đó là doanh số chậm của iPhone 4,7 inch và thiếu iPhone SE mới. Kuo cho rằng, vào năm 2016 tổng sản lượng iPhone đã cao hơn do nhu cầu lạc quan cho iPhone SE.

Cũng theo Kuo, Apple sẽ gây áp lực khiến các nhà sản xuất linh kiện iPhone phải giảm giá thành như là cách để duy trì lợi nhuận cho hãng. Ông hi vọng các nhà cung cấp sẽ bắt đầu giảm giá các thành phần trong tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay.

Đối với quý hiện tại, Kuo dự đoán doanh số bán iPhone sẽ rơi vào khoảng giữa 40 triệu đến 50 triệu máy, giảm nhẹ so với cùng quý năm ngoái, thời điểm Apple bán được khoảng 51,2 triệu iPhone.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)