Bản dựng 2 model iPhone 8 với thiết kế không viền, màn hình AMOLED và loại bỏ nút Home truyền thống

Apple hiện vẫn chưa cung ứng sản phẩm đủ so với nhu cầu mua iPhone 7, 7 Plus, cho thấy đây tiếp tục là một sản phẩm thành công.

Trên thực tế, doanh số iPhone trong quý vừa qua cao hơn so với dự đoán của Wall Street Journal, ngay cả khi nguồn cung iPhone mới không dồi dào. Tuy nhiên, cho dù iPhone 7, 7 Plus có doanh số tốt đến mấy, mẫu iPhone ra mắt năm sau dự kiến sẽ xóa nhòa tất cả nhờ vào cải tiến lớn về thiết kế mà iFan đang trông đợi.

Với những tin đồn gần đây, có vẻ như Appple đang cố hết sức để đưa những tính năng ưu tú nhất lên iPhone 8, biến nó thành smartphone có tính chất thay đổi cuộc chơi nhất kể từ khi iPhone đời đầu ra mắt năm 2007.

Theo đó, iPhone 8 sẽ có thiết kế vỏ kính với viền kim loại, lần đầu tiên thay đổi kể từ năm 2014. Màn hình của máy được cho sử dụng tấm nền OLED, cũng là lần dầu tiên xuất hiện trên iPhone.

Công nghệ nhận diện vân tay Touch ID thế hệ mới được cho sẽ ẩn dưới tấm nền màn hình, tương tự là tính năng 3D Touch thay thế nút Home truyền thống.

Bên cạnh đó, khả năng cao hãng sẽ trang bị công nghệ sạc không dây cho sản phẩm này. Đầu năm nay, hàng loạt tin đồn khẳng định Apple làm việc với công ty có tên Energous để phát triển công nghệ sạc không dây thế hệ mới cho iPhone. Nhắc đến cụm từ “sạc không dây”, nó chắc chắn không phải công nghệ đã có trên một số thiết bị Android.

Sử dụng công nghệ của Energous, smartphone hoặc bất cứ thiết bị nào khác có thể sạc không dây trong phạm vi một căn phòng. Một con chip nhỏ trên bo mạch chủ của máy có thể kết nối không dây với trạm sạc, từ đó sạc cho thiết bị ở khoảng cách khoảng 4,5m.

Nói cách khác, chỉ cần đặt một trạm sạc trong nhà hoặc phòng làm việc, người dùng có thể đảm bảo iPhone được sạc liên tục trong khi bạn sử dụng, đặt trong túi quần hoặc trên bàn làm việc.

Tất nhiên, những thông tin kể trên chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn và muốn xác minh nó, người dùng phải đợi ít nhất 10 tháng nữa. Tuy nhiên, mọi dấu hiệu đều chỉ ra rằng Apple sẽ coi lần ra mắt chiếc iPhone thế hệ thứ 10 này là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của họ. Với một cột mốc như vậy, rõ ràng Apple không thể cho ra mắt một sản phẩm “tầm thường” như vài dòng iPhone gần đây.

Thực tế cho thấy, Táo khuyết muốn ra mắt một mẫu iPhone tầm thường cũng không được bởi động thái đó chẳng khác nào phát súng báo hiệu sự suy sụp của họ sau thời gian dài thống lĩnh đế chế smartphone. Nói cách khác, dù muốn hay không, họ buộc phải tạo được tiếng "wow" từ người dùng với sản phẩm iPhone 8.

3 năm người dùng chờ đợi vào một sự đột phát, 3 năm nghiên cứu và phát triển của Apple, iPhone 8 nhiều khả năng sẽ tiếp tục là sản phẩm thay đổi ngành công nghiệp smartphone.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)