iPhone 7 xách tay tiếp tục giảm giá để đón hàng chính hãng

Thời điểm thị trường rầm rộ đón iPhone 7, 7 Plus chính hãng, giá bán của máy xách tay bản dung lượng thấp nhất âm thầm giảm mạnh.

Hiện tại, nhiều nơi đang bán những chiếc iPhone 7 32 GB với giá gần 16 triệu đồng. iPhone 7 Plus 32 GB cũng lần đầu xuống giá dưới 20 triệu đồng. So với một tuần trước, giá bán của cả iPhone 7 và 7 Plus 32 GB xách tay đều giảm 500.000 đồng.

Trong khi đó, các model dung lượng cao như bản 128, 256 GB ghi nhận mức giảm khá nhẹ. Chẳng hạn, iPhone 7 128 GB có giá 18,4 triệu đồng, chỉ giảm khoảng 100.000 đồng. Tương tự là trường hợp của iPhone 7 Plus 128 GB. Model này hiện có giá 22,8 triệu đồng.

Giới kinh doanh cho biết, động thái giảm giá iPhone xách tay là tất yếu trong bối cảnh máy chính hãng bắt đầu bán ra. Tuy nhiên, cách giảm giá của các cửa hàng xách tay cho thấy đây dường như là một động thái "chơi chiêu".

Với việc giảm giá bản thấp nhất, các cửa hàng sẽ dễ dàng quảng bá trên các kênh bán hàng hơn. Trong khi đó, thực tế bản 32 GB không phải bản bán chạy nhất. Model có doanh số tốt như bản 128 GB ghi nhận mức giảm rất thấp.

Thời điểm trước và sau khi iPhone 7 chính hãng về nước một ngày, các cửa hàng chưa ghi nhận sụt giảm doanh số máy xách tay. Trao đổi với Zing.vn, đại diện CellphoneS cho biết, họ cần khoảng một tuần để biết chính xác iPhone 7 chính hãng sẽ ảnh hưởng đến hàng xách tay ra sao.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của vị này, sức bán của máy xách tay không giảm nhiều bởi mức chênh giữa máy xách tay và chính hãng hiện được duy trì ở mức xấp xỉ 3 triệu đồng - mức giá không phải nhỏ.

Đồng tình với quan điểm này, đại diện Hoàng Hà Mobile cho biết chưa thấy ảnh hưởng của làn sóng iPhone chính hãng lên máy xách tay. Vị này cho hay, hiện iPhone 7 Plus là model được nhiều người lựa chọn hơn so với bản 7 nhờ camera kép hoàn toàn mới.

Ngoài ra, 2 phiên bản màu sắc được ưa thích nhất là màu đen bóng (Jet Black) và đen mờ (Matte Black). Đây cũng là 2 màu mới, chỉ có trên thế hệ iPhone 7, 7 Plus.

iPhone 7, 7 Plus bán tốt, các sản phẩm đời cũ hơn hiện cũng thống lĩnh bản danh sách smartphone bán chạy tại các cửa hàng xách tay. Những model như iPhone 6S, 6, 6 Plus liên tục giảm giá trong thời gian qua, khiến sức bán tăng mạnh.

Ngoài ra, nguồn hàng dòng máy khóa mạng cũng bỗng dưng dồi dào trở lại. Một chiếc iPhone 6S khóa mạng qua sử dụng hiện có giá khoảng 7,5 triệu đồng trong khi iPhone 6 khóa mạng giá dưới 6 triệu.

Theo dự báo của các cửa hàng, đây sẽ tiếp tục là sản phẩm chủ đạo của họ trong mùa mua sắm cuối năm nay. Đặc biệt, những sản phẩm như iPhone 6, 6 Plus có thể tạo ra một làn sóng nâng cấp smartphone mới, giống như iPhone 5S cách đây một, hai năm, khi về mức giá 6-8 triệu đồng.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)