Theo CNET, dưới đây là những điểm mới có trong bản iOS 10.2, thông qua những tiết lộ từ bản thử nghiệm đang được Apple cung cấp đến các lập trình viên.

1. Thêm 72 Emoji mới

iOS 10.2 sẽ có thêm 72 biểu tượng cảm xúc (Emoji) mới, các biểu tượng cảm xúc nói trên đã được tổ chức Unicode phê duyệt vào tháng 6 vừa qua.

Ảnh
Các biểu tượng cảm xúc mới sẽ có mặt trên iOS 10.2

Các biểu tượng cảm xúc thường được người dùng sử dụng khi nhắn tin với nhau, thay vì viết ra bằng lời nói thì các biểu tượng này sẽ giúp truyền đạt suy nghĩ một cách sinh động hơn.

2. Wallpaper - hình nền mới

iOS 10.2 sẽ bổ sung các hình nền (wallpaper) mới cho người dùng tùy chọn và thay đổi theo sở thích. Đây đều là những hình nền từng được Apple giới thiệu trong các chiến dịch quảng bá iPhone 7.

Ảnh
Hình nền mới trong iOS 10.2

3. Camera được tinh chỉnh

Đáng chú ý là ứng dụng Camera sẽ được bổ sung tính năng mang tên Preserve Camera Settings, cho phép người dùng giữ nguyên thiết lập camera của lần sử dụng trước, bao gồm cả cài đặt bộ lọc ảnh và Live Photo.

Ngoài ra, bản cập nhật còn thêm menu mới mang tên Press and Hold to Speak (Nhấn và giữ để nói) trong mục thiết lập phím Home, hiệu ứng kỉ niệm mới Celebration trên giao diện tin nhắn và có thêm biểu tượng headphone mới trên thanh trạng thái khi kết nối với các thiết bị âm thanh qua Bluetooth.

4. Cuộc gọi khẩn cấp

Khi bạn kích hoạt tính năng gọi khẩn cấp, iPhone sẽ tự động đưa ra một thông báo tới số điện thoại được bạn cài đặt cho cuộc gọi khẩn cấp.

Ảnh
Tính năng cuộc gọi khẩn cấp

Theo ghi chú của Apple, SOS hiện sử dụng được tại Úc, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Nga, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ. Người dùng có thể truy cập Settings > General > Emergency SOS để kích hoạt tính năng này.

5. Bổ sung thêm ứng dụng TV

iOS 10.2 sẽ tích hợp thêm một ứng dụng mới mang tên "TV". Được giới thiệu tại sự kiện Macbook Pro vào tháng trước, ứng dụng TV tổng hợp nội dung từ tất cả dịch vụ cung cấp video trực tuyến như Hulu, HBO Go hay Netfix vào một chỗ để bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)