Apple mới đây đã thực hiện việc gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng App Store đối với hàng chục ngàn ứng dụng khác nhau. Trước đó, hồi tháng 9/2016, "Táo khuyết" đã đưa ra lời cảnh báo với các nhà phát triển ứng dụng rằng hãng có kế hoạch xóa các ứng dụng không đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng. Apple yêu cầu ứng dụng muốn được có mặt trên App Store thì "phải được cập nhật" và có tính "hữu dụng". Theo một báo cáo mới đây, hạn chót của khuyến cáo này đã hết và những ứng dụng không còn phù hợp đã bị xóa.

Theo dữ liệu từ hãng chuyên về theo dõi ứng dụng Sensor Tower, lượng ứng dụng bị xóa trong tháng 10 đã tăng tới 238%. Trong số này, game là loại ứng dụng bị ảnh hưởng nặng nhất, chiếm tới hơn 28% lượng ứng dụng bị Apple xóa bỏ. Đây cũng không phải là thông tin gì quá ngạc nhiên khi mà rất nhiều game trên App Store là game nhái, ăn theo các game nổi tiếng như Flappy Bird hay Candy Crush. Ứng dụng về giải trí, sách, giáo dục, lối sống, cũng có số lượng bị xóa tăng lên so với trước.

Dọn dẹp App Store

Theo thống kê của Sensor Tower, Khoảng 47.300 ứng dụng đã bị Apple thẳng tay loại bỏ trong tháng 10. Con số này cao hơn 3,4 lần so với lượng ứng dụng bị xóa trung bình mỗi tháng trong 2016. Hiện chưa rõ Apple sẽ thực hiện chiến dịch mạnh tay này trong bao lâu. "Táo khuyết" từng nói sẽ xóa các ứng dụng không được cập nhật để tương thích với các cải tiến của mình trong một thời gian dài. Theo Sensor Tower, 50% ứng dụng đã không được cập nhật kể từ tháng 5/2015, và điều này có nghĩa là tác giả của chúng sẽ phải làm theo các yêu cầu của Apple nếu không muốn chịu chung số phận với gần 50.000 ứng dụng vừa qua.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)