YouTuber nổi tiếng về công nghệ với tên gọi iDeviceHelp đã phát hiện ra một lỗ hổng có khả năng giúp hacker truy cập vào iPhone, bao gồm cả thông tin liên lạc, nhật kí tin nhắn và ảnh. Vấn đề cụ thể ở đây là hacker không cần phải biết passcode mà vẫn vượt qua được "hàng rào phòng ngự" của chiếc điện thoại.

Lỗ hổng này hoạt động trên những iPhone kích hoạt tính năng Siri trên màn hình khóa và thứ duy nhất mà kẻ tấn công cần làm để truy cập vào máy của bạn đó là thông qua vài thao tác hết sức đơn giản.

Một khi cầm được smartphone của bạn trên tay, kẻ tấn công có thể lợi dụng Siri để lấy được số điện thoại của bạn. Điều này sẽ cho phép hắn gọi điện cho bạn từ một thiết bị khác và sau đó truy cập được vào iMessage mà thậm chí còn chẳng cần mở khóa máy.

Bước tiếp theo, hacker nhấp đúp vào thanh thông tin liên lạc và giữ ngón tay vào thanh này trong lần chạm thứ hai, đồng thời ngón tay kia giữ vào bàn phím. Bước này khá khó nhưng nếu kiên trì làm, thì theo như video, chỉ vài lần nhấn, trên bàn phím sẽ hiện ra một số nút bấm chức năng và từ đó kẻ tấn công có thể truy cập vào danh bạ và ảnh thậm chí khi thiết bị của bạn đang khóa.

Các model bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này bao gồm iPhone SE, 6 Plus, 6S Plus nhưng một số cho rằng những thiết bị chạy iOS 8.0 trở lên thì dễ bị khai thác bởi lỗ hổng này hơn.

Lỗ hổng này đã được thông báo lên Apple nhưng bạn có thể bảo vệ chiếc điện thoại của mình bằng cách vào phần TouchID and Passcode sau đó tắt Siri in locked mode.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)