CEO Microsoft tự hào với những thay đổi của Microsoft trong thời gian qua

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Review (Úc), ông Nadella đã trầm ngâm về sự thành công ngày càng tăng của dòng sản phẩm Surface. Ông cho rằng đó là một ví dụ về sự sẵn sàng đối diện với rủi ro của Microsoft và phản ứng với thái độ của đối thủ cạnh tranh chính - Apple.

“Ba năm trước, 2 trong 1 là kiểu thiết kế được đặt ra dấu hỏi về sự thành công. Ai sẽ cần nó? Và bây giờ mọi người có thể thấy, ngay cả đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đã quyết định rằng đó không phải là sự kết hợp của một chiếc tủ lạnh và một lò nướng bánh, đó thực sự là một sản phẩm 2 trong 1”.

Trong thực tế, lời nhận xét của ông Nadella như "đá đểu" vào tuyên bố mà CEO Apple Tim Cook nêu ra trong một cuộc họp báo cáo thu nhập năm 2012 khi nhận xét về máy tính lai. Ông Cook nói hội tụ hai sản phẩm khác nhau liên quan đến quá nhiều sự đánh đổi.

“Bạn có thể kết hợp một lò nướng bánh vào một tủ lạnh? Đó có lẽ là điều không dễ chịu gì dành cho người sử dụng”, ông Cook nhận xét.

Ảnh
iPad Pro được xem như là một phép lai giữa máy tính xách tay với máy tính bảng

Mặc dù vậy, nhận xét của ông Cook không hoàn toàn chính xác. Khi ra mắt iPad Pro, Apple tuyên bố rằng đó là một máy tính khi mà trước đó công ty vẫn luôn luôn nhấn mạnh rằng đó là một máy tính bảng.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Apple tung ra sản phẩm đi ngược lại với những nhận xét của lãnh đạo mình đưa ra trước đó. Khi còn sống, cố CEO Steve Jobs từng cho rằng không ai cần một smartphone màn hình lớn hơn 3,5 inch, và đặc biệt ông tỏ ra miệt thị với thiết kế bút stylus.

Tuy nhiên, khi lên đảm nhận vị trí CEO Apple, Tim Cook đã lần lượt cho ra mắt những chiếc iPhone màn hình lớn hơn 3,5 inch và công bố iPad Pro đi kèm bút stylus.




Bình luận

  • TTCN (1)
Khoan Cắt Bê Tông  31
âm biếm là cái đếch gì, tiêu đề mà sai chứng tỏ không có biên tập.