Dựa trên giải pháp làm mát Ni Tơ lỏng, bo mạch chủ ASUS Rampage 5 Edition 10, bộ xử lí Core i7-6900K đã đạt được mức xung hơn 5,1 GHz đạt tổng thời gian tính toán trong phần mềm Super Pi 1 MB là 7,113 giây và 12,780 giây với phần mềm PiFast.

Phát biểu bởi nhenhophach: “phong trào ép xung tại Việt Nam trong những năm gần đây đã có phần im ắng, hi vọng với những kết quả mà chúng tôi đạt được trên bo mạch chủ ASUS Rampage 5 Edtion 10 sẽ góp phần khoấy động sân chơi cộng đồng ép xung chuyên nghiệp...”

Phát biểu bởi thuongkiet82: “Kể từ sản phẩm đầu tiên của loạt ROG là bo mạch chủ Striker, Striker Extreme cho đến thời điểm này mới nhất là Rampage 5 Edtion 10, ASUS đã chứng tỏ họ là một thương hiệu phần cứng ổn định và mạnh mẽ nhất trong chất lượng của sản phẩm. Con số 10 năm đã nói lên sự tin tưởng từ người dùng cũng như cộng đồng ép xung chuyên nghiệp trên toàn cầu.”

Ép Xung là gì?

Ép xung (overclock) là một hình thức can thiệp vào hệ thống phần cứng máy tính để đạt hiệu suất cao hơn, nhanh hơn so với thiết lập ban đầu của các thành phần phần cứng. Việc ép xung có thể được thực hiện trên bộ xử lí, bộ nhớ hệ thống và card đồ hoạ. Để các thành phần trên có thể ép xung được cũng cần phải có một bo mạch chủ hỗ trợ ép xung mạnh mẽ.

Đồng thời, để việc ép xung đạt được các kết quả tốt nhất mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hệ thống như tình trạng quá nóng có thể dẫn đến các hiện tượng như hệ thống hoạt động không ổn định, tuổi thọ linh kiện giảm. Giới ép xung chuyên nghiệp thường sử dụng các giải pháp làm mát cải tiến như hệ thống tản nhiệt tháp với các ống heatpipe, tản nhiệt bằng chất lỏng và cao hơn cũng như phức tạp hơn là đá khô (hay đá khói – Dry Ice) và nito lỏng (LN2 – Liquid Nitrogen). Với hai giải pháp làm mát sau cùng đòi hỏi người chơi phải là những chuyên gia am hiểu kĩ thuật bảo quản để đảm bảo hệ thống có thể vận hành tốt trong tình trạng nhiệt độ có thể xuống dưới -190 độ C.

Về chuyên gia ép xung thuongkiet82: nickname của anh Kiệt Nguyễn hiện đang là admin trang tin công nghệ TechGuru.vn, là một trong những cao thủ ép xung hàng đầu tại Việt Nam với các thành tựu đã được công nhận trên hệ thống hwbot.org. Anh cũng là một trong những người có cơ hội được làm việc và ép xung trên các bo mạch chủ ROG ngay từ những phiên bản đầu tiên.

Về nhenhophach: được biết đến như là một trong những cây đại thụ trong cộng đồng modding Việt Nam với hàng loạt các giải thưởng về chế độ và làm đẹp máy tính trong và ngoài nước. Cũng như anh thuongkiet82, nhenhophach cũng là một trong những modder đầy nhiệt huyết đã đồng hành cùng thương hiệu ROG của ASUS trong suốt 10 năm qua.



Bình luận

  • TTCN (0)