Hình ảnh được cho là công cụ hỗ trợ phục hồi dữ liệu trên MacBook Pro mới

Tuy nhiên, 9to5Mac cho biết, Apple đã trang bị trên bảng mạch logic của MacBook Pro một kết nối bí ẩn mới nhằm giúp công ty có thể truy cập vào dữ liệu trên một MacBook Pro khi bị hư hỏng (không ảnh hưởng đến SSD). Một nguồn tin cho biết, để đọc các dữ liệu trên SSD của MacBook Pro hư hỏng, Apple cung cấp cho cửa hàng của hãng một công cụ hỗ trợ đặc biệt có khả năng truyền tải dữ liệu trong trường hợp thiết bị không thể khởi động được.

Công cụ chuyển dữ liệu cho khách hàng được Apple thiết kế đặc biệt dành cho MacBook Pro mới. Bảng mạch logic của nó được cấp điện thông qua một bộ chuyển đổi điện năng có một đầu kết nối với MacBook Pro thông qua cổng USB-C.

Trước đây, Apple không bao giờ đảm bảo rằng công ty có thể phục hồi dữ liệu cho người dùng, nhưng với việc ổ SSD không thể tháo rời trên MacBook Pro mới khiến công ty buộc phải cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng trong trường hợp thiết bị gặp sự cố. Apple sẽ cố gắng chuyển các dữ liệu trên bảng mạch như SSD hoặc Touch ID vì chúng được gắn trên bảng mạch logic của MacBook Pro. Đáng chú ý, Apple chỉ cung cấp dịch vụ cho sản phẩm vẫn còn trong chính sách bảo hành phần cứng (1 năm) hoặc AppleCare.

Giải pháp này có nghĩa Apple có thể chuyển dữ liệu từ một máy hư hỏng sang thiết bị mới. Vì vậy, mặc dù có nhược điểm là không thể nâng cấp ổ SSD mới nhưng ít nhất Apple vẫn có một giải pháp giúp bạn khôi phục lại dữ liệu bị mất trên MacBook Pro đã hư hỏng.

Một lưu ý thêm là, vì Touch ID cũng được gắn vào bảng mạch logic nên Apple sẽ phải thay thế cả hai đồng thời bất kể một trong hai thứ bị hư hại. Trong trường hợp không có thành phần thay thế, bộ phận hiệu chuẩn Touch ID sẽ được đưa vào.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)