Điều chỉnh phương thức kinh doanh bán lẻ trực tuyến đã giúp giảm tải lượng người đến các gian hàng truyền thống trong dịp Black Friday

Báo cáo từ Adobe Digital Index cho thấy, mùa mua sắm đầu tiên kể từ khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống đã chứng kiến sự chi tiêu mạnh tay của người Mỹ, với số tiền lên đến 1,15 tỉ USD trong đêm Lễ Tạ ơn (24/11).

Theo truyền thống, ngày sau Lễ Tạ ơn - tức Black Friday - đánh dấu đợt mua sắm cuối năm của người Mỹ khi các nhà bán lẻ cung cấp chính sách giảm giá sốc. Nhưng hoạt động mua sắm rầm rộ tại các gian hàng đã suy giảm dần trong những năm gần đây do sự xuất hiện của mua sắm trực tuyến và sản phẩm giá rẻ từ các trang thương mại điện tử như Amazon.

Năm nay, bên cạnh bán hàng tại các cửa hàng truyền thống, các nhà bán lẻ Mỹ cũng đã cung cấp giao dịch trực tuyến, bắt đầu từ tuần trước để đối phó với nhu cầu tăng mạnh cũng như cạnh tranh giá bán với các nhà bán lẻ trực tuyến khác.

Brian Cornell - Giám đốc điều hành nhà bán lẻ Target cho biết nhu cầu giao dịch trực tuyến đã tăng mạnh, với mức tăng hai con số, nhưng ông không tiết lộ mức tăng cụ thể.

Mùa mua sắm kéo dài từ tháng 11 đến tháng 12 được cho là rất quan trọng với các nhà bán lẻ, vì nó có thể chiếm đến 40% doanh thu hằng năm của họ. Các nhà bán lẻ cố gắng thu hút người mua sắm với các mức giảm giá sâu, thậm chí lên đến 85%.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ dự báo doanh thu mua sắm kì nghỉ lễ năm nay sẽ tăng trưởng khoảng 3,6% so với cùng kì năm ngoái để đạt mức 655,8 tỉ USD. Nguyên nhân được xác định vì chương trình giảm giá trực tuyến được thực hiện sớm cùng mức giảm lớn hơn rất nhiều so với năm ngoái.

Được biết, kết quả báo cáo của Adobe được thu thập từ 21 tỉ lượt mua sắm trực tuyến tại khoảng 4.500 trang web bán lẻ của Mỹ kể từ ngày 1/11.

Với việc Black Friday giờ không còn là sự kiện của một ngày mà kéo dài trong nhiều tuần đã giúp giảm tải lượng khách hàng tham gia mua sắm tại các cửa hàng tại Mỹ.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)