Nhận định này đi ngược với một số dự báo và lo ngại trước đây rằng AI sẽ tấn công và tiêu diệt con người giống như bộ phim giả tưởng "Kẻ hủy diệt: Sự trỗi dậy của máy móc".

"AI không phải là đe dọa tức thời với con người", khẳng định của nghiên cứu chuyên về trí tuệ nhân tạo AI100 mà Đại học Stanfordchủ trì.

Đại học Stanford đã thành lập một ủy ban thường trực bao gồm các nhà khoa học nổi tiếng về trí tuệ nhân tạo. Báo cáo đầu tiên của Dự án AI100 là "Trí tuệ nhân tạo và Cuộc sống năm 2030", trong đó mô tả những tiến bộ mà AI có thể mang lại từ nay tới năm 2030 trong các lĩnh vực giao thông, y tế, giáo dục, làm việc, chính sách và an toàn công cộng.

Dự án AI100 sẽ không đưa ra báo cáo hàng năm. Phải mất vài năm nữa, AI100 mới công bố báo cáo thứ hai về trí tuệ nhân tạo.

"Tất nhiên, bất cứ công nghệ nào đều có mặt nọ và mặt kia và chúng có thể bị lợi dụng cho các ý đồ xấu. Tuy nhiên, tôi cho rằng các công nghệ trí tuệ nhân tạo đang giúp thế giới này trở nên tốt hơn", Peter Stone, nhà khoa học máy tính của Đại học Texas, một trong những tác giả của báo cáo trên nhận định.

Theo Vietnamnet.




Bình luận

  • TTCN (0)