Trang web làm thủ tục đăng kí xe trực tuyến của Cục CSGT, hiện chỉ thí điểm tại Hà Nội và TP. HCM.

Theo đó, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hai thành phố đầu tiên được triển khai đăng kí xe ô tô qua mạng internet, cho phép người dân, cơ quan hoặc doanh nghiệp tại đây tiến hành làm giấy tờ ở bất kì địa điểm nào có kết nối internet.

Nếu có nhu cầu làm thủ tục đăng kí ô tô, người đăng kí có thể truy cập vào địa chỉ https://dangkyxe.vn và làm theo hướng dẫn về quy trình thủ tục đăng kí xe. Trong quá trình đăng kí, chủ phương tiện có thể đặt lịch hẹn đến làm thủ tục đăng kí phương tiện, tạo ra rất nhiều thuận lợi cho sự chủ động khi đăng kí.

Theo trang web, khi đăng kí ô tô qua mạng, người làm thủ tục cần chuẩn bị một số hồ sơ. Bao gồm: Giấy tờ chủ xe (CMND hoặc hộ chiếu, giấy giới thiệu từ cơ quan hoặc tổ chức); Giấy khai đăng kí xe theo mẫu; Giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu xe; Chứng từ lệ phí trước bạ cũng như Chứng từ nguồn gốc phương tiện.

Đối với chủ xe nước ngoài khi đăng kí cần xuất trình Chứng minh thư ngoại giao; Giấy giới thiệu của Cục Lễ tân Nhà nước hoặc Sở Ngoại vụ; Hộ chiếu hoặc giấy tờ tương đương.

Khi hoàn tất quá trình kê khai theo mẫu, chủ phương tiện cần mang ô tô và hồ sơ xe đến Cơ quan đăng kí sở tại để làm thủ tục đăng kí, cấp biển và nộp lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)