Sailfish OS là hệ điều hành duy nhất trên các thiết bị mà quan chức điện Kremlin sử dụng

Theo Forbes, lựa chọn Sailfish OS sẽ giúp chính phủ Nga và các cơ quan liên quan giảm sự phụ thuộc vào hệ điều hành do nước ngoài kiểm soát. Mặc dù được phát triển bởi công ty Phần Lan, nhưng phiên bản Sailfish OS sử dụng tại Nga là phiên bản tiếng Nga được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa Jolla và công ty Nga OMP trong vòng 18 tháng.

Lịch sử Jolla bắt đầu kể từ sau khi Nokia ngừng phát triển hệ điều hành Symbian và MeeGo, nhiều cựu nhân viên bị sa thải sau đó tập hợp với nhau để thành lập lên công ty. Sau những thành công với việc phát triển thiết bị cầm tay đầu tiên mang tên của chính công ty, Jolla bắt đầu tập trung vào phát triển hệ điều hành Sailfish OS.

Hệ điều hành này hiện cũng đang được trang bị trên một số điện thoại chuyên bảo mật, gồm Intex Aqua Fish hay Turing Phone.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với TechCrunch, chủ tịch Sailfish Antti Saarnio thừa nhận rằng hệ điều hành của Jolla không có tiềm năng tại thị trường đại chúng, vì vậy mục đích của công ty chính là hướng đến các tổ chức chính phủ hoặc tập đoàn muốn sở hữu những chiếc điện thoại có tính bảo mật cao.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)