Smartphone Android với thương hiệu Nokia là sản phẩm mà rất nhiều người mong đợi

Nokia từng là nhà sản xuất điện thoại di động thống trị thế giới nhưng bị mất vị trí khi chuyển smartphone lên ngôi, bất chấp công ty đã có những nỗ lực trong việc phát triển dòng smartphone Lumia chạy Windows Phone của Microsoft.

Nokia từ bỏ smartphone vào năm 2014 bằng cách bán mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của mình cho Microsoft để tập trung vào các thiết bị mạng di động. Microsoft tiếp tục bán smartphone Lumia dưới thương hiệu riêng trước khi từ bỏ hoạt động kinh doanh vào năm 2016 này.

HMD Global được dẫn đầu bởi cựu nhân viên Nokia - Arto Nummela muốn khởi động kế hoạch phát hành smartphone Nokia chạy Android đầu tiên của mình trong những tháng đầu của năm sau. Để thành công, hãng sẽ phải cạnh tranh với Apple, Samsung và hàng chục công ty khác trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Nummela cho biết: “Người tiêu dùng có thể mua nhiều smartphone khác nhau nhưng rất nhiều người có tình yêu với thương hiệu nào đó”.

Nhắc đến thương hiệu, Nokia được biến đến là thương hiệu với những điện thoại giá rẻ được bán chủ yếu ở châu Á, Ấn Độ và Đông Âu, mặc dù Microsoft đã quảng bá các sản phẩm của mình tiến đến phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.

Smartphone thường có giá cao gấp 10 lần hoặc 30 lần so với điện thoại cơ bản, tuy nhiên rào cản giá bán này có thể giảm phần khi xem xét đến nền tảng Android. Những gì HMD có hiện nay là thương hiệu và kinh nghiệm quản lí của Nokia - chìa khóa có thể giúp công ty thành công. Tham vọng của HMD được CEO Nummela đưa ra chính là trở thành một trong những tên tuổi lớn trong không gian smartphone.

Ảnh
Android sẽ là nền tảng hệ điều hành trên smartphone Nokia thay vì Windows Phone trước đây

Ngoài Nummela, danh sách những cái tên trong bộ phận lãnh đạo HMD còn kể đến chủ tịch Florian Seiche - người từng làm việc tại Siemens, Orange, HTC và Nokia. Còn Giám đốc marketing Pekka Rantala là cựu CEO của Rovi - nhà sản xuất trò chơi Angry Birds và cũng là cựu nhân viên Nokia. Mục tiêu mà Seiche đặt ra với HMD đó là ‘không bỏ qua bất kì thị trường nào’, và công ty đã thiết lập văn phòng tại 40 địa điểm trên khắp thế giới.

Được biết, HMD thuộc sở hữu bởi Smart Connect - một quỹ đầu tư tư nhân do Jean-Francois Baril điều hành. Công ty sẽ phải trả tiền bản quyền cho việc sử dụng thương hiệu Nokia và bằng sáng chế, nhưng Nokia không có đầu tư trực tiếp vào HMD.

Smartphone HMD vận hành trên nền tảng hệ điều hành Android dựa trên mối quan hệ đối tác với Goolge, và tất cả các thiết bị Nokia của HMD sẽ được sản xuất bởi Foxconn - nhà sản xuất hợp đồng lớn nhất thế giới đến từ Đài Loan.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)