Ra mắt không bao lâu, MacBook Pro đã bị phàn nàn về thời lượng pin

Trên MacRumors, thành viên có nickname SRTM nói: “Hiện nay MacBook tôi cung cấp năng lượng cho một màn hình 1080p gắn ngoài và lướt web với Chrome. Sạc pin đầy đủ, thời lượng pin mà tôi nhận được ước tính là 3 giờ sử dụng. Với game, nó thậm chí còn thấp hơn”.

Còn thành viên Aioriya nói: “Tôi đã mua một MacBook Pro 13 inch với Touch Bar và sử dụng nó trong khoảng 1 tuần. Khi bật máy, tôi luôn nhận được 5-6,5 giờ sử dụng với thao tác chủ yếu là duyệt web. Apple tuyên bố máy kéo dài 10 giờ khi lướt web không dây, nhưng pin của tôi không bao giờ được như vậy”. Trong khi thành viên Scott tuyên bố pin máy tính của ông giảm 5%, từ 10% xuống 5% chỉ trong 12 phút. Google Chrome là nguyên nhân ngốn pin lớn nhất.

Hay như thành viên Reddit có nickname AZR-79 cho biết, phiên bản MacBook Pro 15 inch với Touch Bar chỉ nhận được 3 giờ 45 phút cho mỗi lần sạc, mặc dù ông mô tả chỉ sử dụng bình thường với trình duyệt web, xem phim YouTube và phát triển phần mềm. Một số thành viên khác cũng cho biết họ chỉ nhận được thời lượng pin trong khoảng 3 giờ, 5 giờ hoặc 6 giờ.

Ảnh
Thời lượng pin trên MacBook Pro có khi chỉ được hơn 3 giờ đồng hồ

Ngược lại, một số người dùng báo cáo thời lượng pin chính xác với số liệu quảng cáo của Apple. Ví dụ người dùng Andrew J. cho biết đã sử dụng những công việc trên MacBook Pro trong 90 phút và vẫn còn 92% pin, với khoảng 10 giờ 35 phút sử dụng còn lại. Những công việc mà Andrew sử dụng như email, Safari, Calendar, Messages, chỉnh sửa PDF hay tài liệu Excel.

Khiếu nại về thời lượng pin không phải là mới kể từ sau sự ra mắt một số sản phẩm mới của Apple. Mặc dù báo cáo không bao gồm thông tin về độ sáng, ứng dụng nền hay các yếu tố khác nhưng một số người dùng suy đoán điều này có thể xuất phát từ việc hệ thống chuyển đổi đồ họa Intel tích hợp sang GPU Radeon Pro trong các nhiệm vụ không cần thiết.

Ảnh
Khi ra mắt, Apple tuyên bố pin MacBook Pro kéo dài đến 10 giờ sử dụng

Qua kiểm tra, TechCrunch cho biết phiên bản 13 inch của họ nhận được thời lượng pin 9 giờ 35 phút, Mashable ghi nhận đạt 10 giờ, The Wall Street Journal là 9,5 giờ, trong khi Engadget đạt 9 giờ 10 phút khi phát video trên phiên bản 15 inch. Người dùng có thể sử dụng công cụ Activity Monitor tích hợp của Apple để theo dõi thời lượng pin.

Được biết, trang web Apple cung cấp những lời khuyên đến người dùng giúp họ tối ưu hóa thời lượng pin trên MacBook Pro, bao gồm cập nhật lên phiên bản mới nhất của macOS, tối ưu hóa thiết lập Energy Saver trong System Preferences, giảm độ sáng màn hình ở mức độ thoải mái nhất và tắt Wi-Fi khi không kết nối với mạng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)