Với những thủ thuật nhỏ, mọi người đều có thể thực hiện kiểm tra lịch sử tiếp xúc nước trên iPhone cũ

Tồi tệ hơn, Apple không cung cấp chính sách sửa chữa miễn phí theo hạn bảo hành 1 năm hoặc thậm chí kể cả khi đã mua gói bảo vệ AppleCare. Nếu mua iPhone cũ từ một người tin tưởng, họ có thể sẵn sàng nói với bạn về lịch sử iPhone của họ đã từng tiếp xúc hay không. Nhưng nếu mua iPhone từ một nguồn lạ, những người muốn giấu giếm việc iPhone của họ đã từng gặp nước, thì quả là một tai hại dành cho bạn.

Trong những tình huống như thế này, bạn có thể tận dụng lợi thế của chỉ số về chất lỏng tích hợp sẵn trong thiết bị iOS hiện đại, bao gồm cả iPhone và iPod Touch. Tính năng này có tên gọi Liquid Contact Indicator (hay LCI), và nó hoạt động bằng cách chỉ đơn giản là chuyển sang màu đỏ khi iPhone đã tiếp xúc với nước hoặc chất lỏng khác, và chúng có thể được nhìn thấy từ bên ngoài mà không cần phải mở iPhone ra.

Chỉ số LCI thường có màu trắng hoặc bạc, tuy nhiên bất cứ khi nào thiết thiết bị tiếp xúc với một chất lỏng thì nó sẽ chuyển sang màu đỏ. Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy một cái gì đó màu đỏ bên trong thiết bị của mình thì hãy xác định trước: nó đã từng vào nước. Vậy làm thế nào bạn có thể kiểm tra LCI đã chuyển sang màu đỏ? Nội dung dưới đây sẽ trả lời giúp bạn.

Với iPhone 5 trở về sau

Nếu bạn nghi ngờ thiệt hại chất lỏng đã xảy ra trên chiếc iPhone cũ mà mình sắp mua, hãy tiến hành kéo khay SIM ra ngoài và nhìn vào bên trong nó. Nếu bạn nhìn thấy một chỉ báo màu đỏ, thiết bị đó chắc chắn đã bị nước xâm nhập vào.

Ảnh
Mua iPhone cũ, mẹo tránh mua sản phẩm từng gặp nước

Với iPhone 4S trở về trước, ngoài trừ một vài thiết bị iOS đời đầu

Nếu bạn có một chiếc iPhone cũ, bạn có thể tìm kiếm thông tin chỉ số LCI trong cổng kết nối 30 pin hoặc kết nối tai nghe. Tương tự, nếu nó hiển thị màu đỏ nghĩa là từng gặp nước.

Ảnh
Mua iPhone cũ, mẹo tránh mua sản phẩm từng gặp nước

Với iPhone, iPod touch gốc, iPod Nano và iPod Shuffle

Đối với các thiết bị này, chỉ số LCI nằm trong kết nối tai nghe. Riêng iPod touch 5 không có chỉ số LCI.

Ảnh
Mua iPhone cũ, mẹo tránh mua sản phẩm từng gặp nước

Khi đã biết một iPhone từng gặp thiệt hại với nước, bạn có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho mình. Trong thực tế, khi iPhone đã bị gặp nước, tuổi thọ của nó sẽ không cao, vì vậy hãy cẩn thận.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)