Bluetooth 5 sẽ được thương mại hóa vào năm sau.

Sau một vài thông tin hé lộ hồi đầu năm, SIG (Bluetooth Special Interest Group) vừa chính thức công bố sự xuất hiện của giao thức Bluetooth thế hệ mới - Bluetooth 5.

Nâng cấp này giúp tăng tầm hoạt động gấp 4 lần, tốc độ kết nối nhanh gấp 2 lần so với chuẩn Bluetooth cũ.

Bluetooth 5 ra mắt trong bối cảnh các thiết bị IoT phát triển như vũ bão. Ngoài nâng cấp về phạm vi và tốc độ kết nối, SIG cho biết Bluetooth 5 cũng sẽ giải quyết tốt hơn tình trạng tắc nghẽn khi sử dụng đồng thời các phương thức kết nối không dây khác như Wi-Fi, LTE.

Người dùng cần sở hữu một thiết bị mới để tận dụng tối đa ưu thế của Bluetooth 5. SIG cho biết, thiết bị hỗ trợ Bluetooth 5 sẽ phát hành trong vòng 2 đến 6 tháng tới. Tất nhiên, thiết bị sử dụng chuẩn Bluetooth cũ vẫn có thể kết nối bình thường với thiết bị mới.

"Bluetooth đã cách mạng hóa cách người dùng trải nghiệm IoT. Bluetooth 5 sẽ tiếp tục thực hiện cuộc cách mạng này bằng cách mang đến kết nối IoT ổn định và giảm thiểu tối đa những trở ngại về kết nối trước đây", Mark Powell - Giám đốc của SIG chia sẻ.

Mặc dù hỗ trợ tầm kết nối xa hơn, chuẩn Bluetooth mới không cải thiện chút nào về chất lượng âm thanh khi người dùng nghe nhạc hoặc thực hiện cuộc gọi. Engadget cho rằng người dùng chưa thể kì vọng vào bất cứ sự cải tiến nào về chất lượng âm thanh cho đến năm 2018.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)