Ngày 7/12, hãng Lenovo ra mắt chiếc máy tính bảng Yoga Book mỏng và nhẹ nhất thế giới cho hiệu năng vượt trội khi trải nghiệm di động. Được thiết kế cho nhu cầu di động tiện lợi và giải quyết hầu hết các thách thức mà người dùng máy tính bảng gặp phải, chẳng hạn làm thế nào để đảm bảo cả hiệu năng và nhu cầu giải trí trên một thiết bị, Yoga Book là máy tính bảng có thiết kế và hoạt động hoàn toàn khác biệt.

Ông Jeerawut Wongpimonporn, Tổng Giám đốc Lenovo Đông Dương (Thái Lan, Việt Nam và các quốc gia Đông Dương còn lại), cho biết: "Là hãng công nghệ hàng đầu về năng lực sáng tạo, Lenovo luôn chú trọng trang bị cho khách hàng những sản phẩm máy tính cách tân và mới nhất, giúp họ nâng cao chất lượng công việc và tối ưu trải nghiệm người dùng. Yoga Book được trang bị bàn phím và khả năng nhập liệu bằng chữ viết tay theo cách tinh tế và đơn giản trong một thiết kế máy tính bảng gọn nhẹ phi truyền thống. Chúng tôi tin rằng thiết kế độc đáo này sẽ mang lại cho người dùng lựa chọn "2-trong-1" chưa từng có trong sự kết hợp tuyệt vời giữa máy tính bảng và laptop thông thường, giúp khởi đầu cho xu thế mới".

Với thiết kế mở ra như một chiếc laptop siêu mỏng, Yoga Book sở hữu kiểu dáng mỏng nhẹ chưa từng có trên chiếc tablet mà bạn đã quen dùng nhiều năm nay khi di chuyển hoặc sử dụng tại nhà. Là thiết bị "2-trong-1" mỏng nhất thế giới, Yoga Book chỉ dày 9,6mm khi gập máy và mỏng 4,05mm ở cạnh mỏng nhất - tương đương với độ dày của 3 đồng xu xếp cùng nhau.

Mặt bàn phím halo có thêm một số tính năng bổ sung khi đồng bộ với phụ kiện bút chuẩn của Yoga Book, một dạng bút stylus đa sử dụng. Người dùng giờ đây có thể viết bằng phụ kiện bút với đầu mực thật trên mặt giấy hoặc bề mặt tích hợp bàn phím đa sử dụng, hoặc dùng bút stylus viết thẳng lên màn hình.

Bàn phím đa năng và phụ kiện bút (stylus pen) của Yoga Book cho cảm giác vẽ thật tự nhiên trên bề mặt giấy và màn hình. Đó là nhờ bút có hai loại ngòi - ngòi cảm ứng dùng để viết trên màn hình và ngòi dùng mực bình thường để viết như thật trên giấy. Phụ kiện bút thật này mang lại độ chính xác như bút chì hoặc cọ vẽ với lực nhấn 2.048 và khả năng phát hiện góc 100 độ. Ngoài ra, người dùng sẽ không phải sạc pin hoặc thay thế bởi phụ kiện bút này không cần pin và mực có thể thay thế bằng mực chuẩn, giống như loại bút viết thông thường.

Là cỗ máy "2-trong-1" kết hợp nhuần nhuyễn cả phần cứng lẫn phần mềm, Yoga Book mang lại trải nghiệm làm việc và giải trí hiệu quả trên máy tính bảng thông qua Book UI, hệ điều hành Android 6.0 được tối ưu đặc biệt cho thiết bị tích hợp những tính năng giao diện người dùng tốt nhất của laptop và tablet. Book UI cho phép nhiều ứng dụng chạy cùng lúc ở nhiều cửa sổ khác nhau, có thể gắn vào, phóng to hoặc thu nhỏ trên thanh taskbar với các ứng dụng, shortcut bàn phím Windows thông dụng và các phím thực thi. Hệ điều hành này hoạt động trơn tru nhờ vi xử lí Intel Atom X5 mạnh mẽ, bộ nhớ RAM 4 GB của Yoga Book. Thú vị hơn, người dùng Windows có thể lựa chọn làm việc trên nền tảng Windows 10 mới nhất của Yoga Book.

Được chế tác từ chất liệu hợp kim nhôm và magiê cao cấp, Yoga Book vô cùng chắc chắn và bền bỉ.

Sản phẩm Yoga Book mới hiện đã có mặt tại các cửa hàng ủy quyền của Lenovo với mức giá khởi điểm 12.999.000 VND cho cả hai phiên bản Android (hỗ trợ LTE) và Windows (chỉ hỗ trợ Wi-Fi), kèm theo chế độ bảo hành 01 năm.

Trong sự kiện này, Lenovo cũng chính thức ra mắt Phab2 Pro, mẫu smartphone đầu tiên thế giới có tính năng Tango được mong chờ bấy lâu nay với trải nghiệm tăng cường thực tế ảo (augmented reality) mạnh mẽ, cùng hai mẫu smartphone Phab2 Plus trang bị camera kép và Phab2 màn hình lớn.

Không như các mẫu điện thoại khác,Phab2 Pro là chiếc điện thoại cao cấp hỗ trợ công nghệ Tango –tập hợp các cảm biến và phần mềm chuyên dụng của Google có khả năng cảm nhận và vẽ bản đồ xung quanh – giúp mang lại trải nghiệm tăng cường thực tế ảo (AR) vô cùng thú vị.

Ngoài công nghệ Tango giúp điện thoại trở nên độc nhất, Phab2 Pro còn là chiếc smartphone cao cấp với vi xử lí Qualcomm Snapdragon 652 có hiệu năng xử lí vượt trội, kết nối 4G LTE mạnh mẽ, thiết kế hiện đại theo xu thế thời thượng cùng camera và các cảm biến xử lí ấn tượng. Khả năng điện toán mạnh mẽ của Phab2 Pro đến từ vi xử lí Snapdragon hiệu quả cao kết hợp với các module quan trọng như DSP, ISP và loạt cảm biến tích hợp khác.

Phab2 Pro được trang bị công nghệ âm thanh Dolby AudioTM Capture 5.1 cùng Dolby Atmos cho những khoảnh khắc video ấn tượng với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Công nghệ Dolby Audio Capture 5.1 mang lại không gian âm thanh vòm 5.1-kênh cực trong trẻo giúp bạn ghi lại và chia sẻ bức tranh cuộc sống toàn cảnh có chiều sâu và sự phong phú đến không ngờ. Để có được khả năng ấn đó, Phab2 Pro sở hữu tới ba microphone có công nghệ chống ồn hiệu quả và camera 16MP hỗ trợ quay video độ sắc nét cao.

Nổi danh về khả năng chụp ảnh ấn tượng, PHAB2 Plus được trang bị tới hai camera sau 13MP có khả năng lấy nét liên tục, dùng ống kính F2.0 cực nhanh và bộ xử lí tín hiệu hình ảnh Futjitsu Milbeaut chuyên nghiệp, tương tự như của máy ảnh Leica. PHAB2 Plus có thể chụp những bức ảnh cực đẹp, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu, với độ tương phản cao nhưng vẫn giữ màu sắc chân thật, độ chi tiết cao ngay cả với các vùng phủ bóng và khả năng xóa phông hiệu quả.

Phab2 là chiếc smartphone AR có giá hấp dẫn với rất nhiều tính năng thu hút vốn chỉ xuất hiện trên các model cao cấp. Chế độ AR trên PHAB2 cho phép bạn sáng tạo những bức ảnh và video độc đáo hơn nhờ khả năng bổ sung các hiệu ứng đặc biệt như khung nền ảo, hình hoạt họa gắn vào ảnh – cực thích hợp cho việc chia sẻ trên Facebook hoặc Instagram. Những điểm nhấn khác của Phab2 bao gồm màn hình lớn 6,4-inch HD, camera 13MP lấy nét nhanh, và bộ nhớ lưu trữ 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm microSD.

Phab2 Plus và Phab2 Pro có giá khởi điểm lần lượt là 6.999.000 VND và 11.999.000 VND, và sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 12/2016. Trong khi đó, PHAB2 sẽ có mặt trong tháng 1/2017 với giá khởi điểm 4.499.000 VND.



Bình luận

  • TTCN (0)