Nhiếp ảnh gia Hoàng Chung Thủy cùng bức ảnh đoạt giải Guiness VN. Ảnh: H.T.

Tác phẩm có kích thước 0,86 x 1,15 m chụp bằng máy Samsung Innov8 với cảm biến 8 mpx vừa được Trung tâm sách kỷ lục VietKings công nhận là bức ảnh lớn nhất VN được chụp bằng máy di động.

Kỷ lục này được công nhận từ ngày 26/8/2008. Bức ảnh mang tên “Dáng xưa” chụp tại Ngọ Môn Huế.

Đại diện Trung tâm sách kỷ lục Guinness Việt Nam VietKings cho biết: "Tất cả quá trình từ khâu chụp đến rửa ảnh đều có người của Vietkings giám sát. Và đến trước khi ảnh được rửa vẫn không hề qua một thao tác chỉnh sửa kỹ thuật nào".

Ảnh
Điện thoại Samsung Innov8. Ảnh: S.S.

Innov8 là dòng điện thoại giải trí với camera độ phân giải 8 megapixel, sử dụng hệ điều hành Symbian OS đầu tiên trên thế giới. Máy có vỏ bằng hợp kim Duralumin chuyên dùng trong ngành hàng không, cứng và nhẹ hơn thép. Công nghệ chụp ảnh của nó cho phép nhận diện khuôn mặt, nụ cười, paranoma (ghép nhiều ảnh chụp liên tiếp tạo nên bức ảnh rộng).

Tính năng truyền thông đa phương tiện có hỗ trợ đa định dạng xem phim Divx, WMV, Real Player, MPEG4... Loa ngoài và âm thanh 3D surround hỗ trợ công nghệ DNSe. Bộ nhớ trong 8 GB hoặc 16 GB, mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài 16 GB. Chuột quang cảm ứng điều khiển 4 chiều.

Điện thoại này sử dụng công nghệ HSDPA, cho phép truy cập Internet tốc độ cao, bên cạnh kết nối Wi-Fi, hệ thống định vị GPS. Đây cũng là điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian OS đầu tiên có thể cài đặt các phần mềm tiếng Việt như Vietmap, Lạc Việt phiên bản 2008.

Samsung Innov8 sẽ có mặt ở Việt Nam vào tháng 9 tới. Giá bán chưa công bố.

(Theo Vnexpress)



Bình luận

  • TTCN (23)
Nemo Nguyen  21665

Tuy kỷ lục "Guinness" còn viết sai chính tả (hay viết vậy để ko đụng hàng với thương hiệu Guinness World Record thật nhỉ), nhưng tin này cũng khá thú vị Big Grin

Hải Nam  30903

Cái VietKings là Vietnam Records Books http://bit.ly/aPTJOG còn chữ Guinness hay Guiness gì đó là tác giả bài viết tự đặt thôi. Xem rank trang web của Sách kỉ lục VN thì thấy tổ chức này không mấy nổi tiếng.

Quang Trung  22192

Máy chưa có ở Vn. Nhiếp ảnh gia thật là hết lòng vì nghệ thuật, lặn lội ra nước ngoài mua máy rồi về lập kỉ lục. ^^

present  19

Samsung Innov8 sẽ có mặt ở Việt Nam vào tháng 9 tới. Giá bán chưa công bố.

=> tự biên tự diễn thôi chứ có ai thi thố gì đau ::(

Hải Nam  30903

SS đưa con InnoV8 cho nhiếp ảnh gia, nhiếp ảnh gia chụp rồi đăng kí kỉ lục, rồi đăng báo. Cả 3 đều lợi, chưa tính đến VnE có thêm 1 bài viết và TTCN có thêm 1 bài chép Big Grin

Quang Trung  22192

Hình thức quảng cáo này có vẻ phổ biến ở Vn phết. Kỉ lục và giải thưởng chắc cũng do Samsung vina sắp xếp cả thôi.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf@Nam: Ông Trung nói câu này mà có lí à: "Kỉ lục và giải thưởng chắc cũng do Samsung vina sắp xếp cả thôi."

Đây là lí gì? Lí này có giá trị để "treo lên" lên cho mọi người học tập à ?

Hải Nam  30903

Không thấy ghi là có "giải thưởng" gì trong bài viết. Nhưng VietKings chưa đến mức quá nổi tiếng, thì SS VN tài trợ cho họ cũng là việc bình thường. Cũng giống như phụ huynh đóng tiền để nhà trường phát thưởng ấy mà (chắc trên dưới 90% học sinh được thưởng).

Kỉ lục này hay, chứ không phải vớ vẩn. ĐT mà chụp được ảnh rửa ra 1 m2 thì không phải xoàng !

Quang Trung  22192

Kỉ lục được trao cho Samsung

http://bit.ly/aRYMy2

Link trên dẫn đến bài trên trang của Vietkings. Kỉ lục được trao cho Samsung chứ không phải cho nhiếp ảnh gia. Nghĩa là Samsung mang máy ảnh qua, ngỏ lời nhiếp ảnh gia chụp cho thêm tính nghệ thuật, rồi đăng kí kỉ lục, kỉ lục được chấp nhận. Không Samsung sắp xếp là gì? Mình đoán Samsung vina vì Samsung có đại diện này ở Vn, còn nhiếp ảnh gia chắc không mất công lặn lội đến vậy.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf2Trung: Đọc link này thì đúng là Samsung có ý đồ quảng cáo cho sản phẩm của họ, nhưng tất cả những gì họ đạt được là thực chất chứ không phải là giả mạo, không phải mua kết quả bằng tiền.

Còn ông nói "Kỉ lục và giải thưởng chắc cũng do Samsung vina [sắp xếp] cả thôi.": "sắp xếp" là thế nào? "Sắp xếp" có nghĩa là ông không đạt "chuẩn", nhưng bằng cách nào đó ông vẫn đạt chuẩn, như thế mới gọi là sắp xếp.

Ông nói "sắp xếp" là không đúng với bản chất của vụ này, vì "sắp xếp" mang ý nghĩa tiêu cực, không chân chính. Đằng này Samsung làm được thì họ đăng kí được, sao ông gọi là "sắp xếp" ?

Nghe ông comment như thế mà không "cáu" mới loạ !

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf2Trung: Samsung mà biết ông nói thế nó sẽ kiện và bát ông bồi thường đấy, nhẹ nhất là ông phải xin lỗi nó !

Nemo Nguyen  21665

Hehe... cái tấm hình này gọi là kỷ lục VN về kích thước tấm hình in ra lớn nhất từ hình chụp bằng DTDD. Cái kỷ lục này thì chỉ có cái website đó dựng ra, và chẳng có ai công nhận cả... chỉ mang tính chất để các hãng marketing là chính (và thu tiền của họ).

Rửa hình lớn thì do yêu cầu về chất lượng thôi, tấm hình đó vẫn có thể rửa to hơn (chất lượng giảm). Mà chưa từng thấy site nào đánh giá Samsung Innov8 chụp hình chất lượng cao nhất hết.

Cứ cái đÀ này, mai mốt sẽ có thêm kỷ lục vietnam cho tấm hình rửa từ webcam (nếu Logitech chịu tai trợ chẳng hạn...), kỷ lục VN cho video quay từ DTDD pro nhất....... Bạn đọc VN ko phải là gà mà tin vào mấy cái kỷ lục dựng ra này, đọc qua cho thấy hài hước thế nào mà thôi.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf2Nemo Nguyen: Không đúng !

Ông nói "Cái kỷ lục này thì chỉ có cái website đó tạo ra, và chẳng có ai công nhận... " là không hiểu gì về kỷ lục !

Nên "Mai mốt sẽ có thêm kỷ lục vietnam cho tấm hình rửa từ webcam (Logitech tai trợ), kỷ lục VN cho video quay từ webcam..." cũng sẽ là hiển nhiên, không có gì không đúng.
Không ai cấm "Bức ảnh lớn nhất Việt Nam được chụp bằng điện thoại di động" được đưa vào kỷ lục, miễn sao việc(tích cực) ông làm chưa có ai làm được , và ông muốn đăng kí thì họ sẽ giám sát và đăng kí cho ông.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf đính chính:

Đoạn "Không ai cấm..." nằm trên đoạn "Nên mai mốt..."

Quang Trung  22192

Hic... bị kiện thì không biết phải làm thế nào đây! Chắc phải sắp xếp xin lỗi thôi. Ý quên, mình không "sắp xếp" mà giải quyết, thu xếp, dàn xếp, tháo gỡ, tìm lối thoát vậy. Em xin cam đoan là ko có ý gì xấu... Nhân đây mình có cái điện thoại Samsung, xin lạy nó ba lạy.

Một chút thông tin thêm:
Không chỉ có Samsung Innov8 sắp ra mắt, hiện nay sắp có LG KC910 8 chấm article/7168 và Sony Ericsson C905 đỉnh cao 8.1 chấm article/5891. Cả hai đều sẽ có mặt trên thị trường thế giới trong quý 4 tới. Việt nam thì chưa biết lúc nào.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf2Trung: Ngoan cố như ông, thế thì tất cả các kỷ lục khác, cũng được tiến hành tương tự, cũng đều là sắp xếp như vụ này cả thôi. Mà như thế có gì ông phải "tinh tướng" đến như thế ?

Hải Nam  30903

Kỉ lục có nhiều loại. Có loại người ta tự tìm đến mình để xác nhận, có loại người lập kỉ lục phải "nhờ vả" họ mới chịu xác nhận. Thí dụ như người VN đầu tiên bay vào vũ trụ (ok), hay sắp tới có người VN đầu tiên đặt chân lên mặt trăng, khỏi nhờ vả gì họ cũng tới xin ghi vào sách. Còn kỉ lục như bài viết nhiều comment nhất trên TTCN chẳng hạn, hay blog có nhiều comment nhất, chắc chẳng ai ghi nhận, dù nó có thật.

Tấm ảnh này thật lòng mà nói thì cũng có thể coi là nét, chất lượng xem được. Nhưng mà "ảnh lớn nhất chụp bằng ĐTDĐ" thì mình lấy mấy con 5 chấm ra chụp rồi rửa ảnh mỗi chiều 2-3 mét thì có được công nhận không ta Smile

Biết đến VietKings từ bài này, vào web họ đọc thì không mấy ấn tượng. Có rất nhiều kỉ lục mang tính "quảng cáo" hơn là nói về một điều gì đó phi thường. Thí dụ: "Đà Lạt là nơi duy nhất ở Việt Nam có thông 2 lá dẹt" rồi lại còn "Đà Lạt là nơi duy nhất ở Việt Nam có thông 5 lá", rồi đến "Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên ở Việt Nam"...

mptu  325

Chính xác đây là một phương thức quảng cáo thôi, tự nhiên đùng đùng lòi ra một cái loại kỷ lục mà từ trước đến nay chưa ai nghe thấy.

Vượng Nguyễn  3466

Đúng là sôi nổi thật, nhưng tôi thấy thật "lãng nhách" khi cứ phải ò í e về cái chẳng có gì đáng bận tâm này. Xin nói, đây là thứ kỉ lục...chợ, cũng như hàng chợ vậy. Mấy ngày nữa, ai nhớ cho.

Riêng với nội dung của bài viết, có thể thấy, tất cả nằm trong một chiến lược vậy.

Vài lời.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf@Vượng: Có thể nó là "kỷ lục chợ" nhưng người nghĩ ra chiêu này thì cái đầu của họ "không hề chợ" như ông nghĩ đâu. Không có gì phải lên án! Kinh doanh là vậy! Chiêu này đáng để học tập !

Vượng Nguyễn  3466

Thì đành là thế. Nhưng cái đầu của họ chỉ lo moi tiền thiên hạ thôi thì cũng chả có gì. Tớ thì chả có quyền gì lên án cả. Thương trường chiến trường, ai có nhiều món thắng thôi.

Đáng để học tập thì hơi quá, nhưng mọi người vào đây bàn tán về cái bức ảnh này thì rảnh thật. Chỉ có sự thật là...phũ phàng!

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf2Vượng: Nếu ông làm kinh doanh ông sẽ hiểu vì sao "đáng để học tập", còn "chỉ lo moi tiền thiên hạ" là bản chất của kinh doanh, nếu không thì không phải là kinh doanh, và "chỉ lo moi tiền thiên hạ" một cách chính đáng thì đáng hoan nghênh, chẳng có gì xấu. Và để "moi được tiền thiên hạ" bộ dễ lắm sao?

Tôi đồng ý với ông câu này "nhưng mọi người vào đây bàn tán về cái bức ảnh này thì rảnh thật", vì "truyền thống" ở đây là vậy.

Minh Đạt  823

1 chiêu quảng cáo.