Galaxy Note 7 sẽ là cái tên được làng công nghệ nhắc đến nhiều nhất khi tổng kết các sự kiện năm 2016. Từng được đánh giá cao cả về thiết kế lẫn tính năng, Galaxy Note 7 đã bị Samsung thu hồi hai lần rồi khai tử vào ngày 11/10 trong sự tiếc nuối của người tiêu dùng sau hàng loạt trường hợp cháy nổ. Nguyên nhân sự cố hiện vẫn chưa được công bố.

Sau 5 năm có mặt trên thị trường, đến tháng 6/2016, Apple tuyên bố dừng bán màn hình Thunderbolt Display và khuyên người dùng Mac nếu có nhu cầu mua màn hình độc lập thì có thể tìm đến sản phẩm của các nhà sản xuất bên thứ ba.

Một trong những quyết định gây thất vọng nhất năm nay là việc Google ngừng dự án điện thoại xếp hình Project Ara hồi tháng 9/2016 sau ba năm nghiên cứu và phát triển. Giấc mơ về những chiếc điện thoại có thể tuỳ biến cấu hình như máy tính đã chưa thể thành hiện thực và chưa rõ Google sẽ làm gì với ý tưởng độc đáo này, như chấm dứt vĩnh viễn hay đưa nó vào trong một dự án IoT khác.

Một quyết định gây tiếc nuối không kém là sau khi mua lại Pebble vào tháng 12/2016, Fitbit nhanh chóng ngừng phân phối hai sản phẩm rất được chờ đợi của Pebble là đồng hồ Time 2 và Core. Những người đã đặt mua sản phẩm sẽ được hoàn tiền. Với khách hàng đã sở hữu máy, việc thay thế, sửa chữa hay mua linh kiện sẽ trở nên khó khăn hơn.

Chìm trong khó khăn, cuối tháng 9/2016, BlackBerry tuyên bố đóng cửa bộ phận phần cứng, từ bỏ việc trực tiếp thiết kế, sản xuất điện thoại và chuyển hoàn toàn cho đối tác nhằm tiết kiệm chi phí nghiên cứu. Thị phần của BlackBerry hiện chỉ còn dưới 1%, chủ yếu nhờ nhóm người dùng trung thành sót lại.

Ngày 20/4, Microsoft công bố sẽ không sản xuất Xbox 360 nữa bởi thiết bị chơi game này đã có tuổi đời hơn một thập kỉ (từ năm 2005).

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)