Đột phá, cải tiến, nâng cấp, dù bạn gọi bằng bất cứ từ nào thì đó cũng là điều mà các nhà sản xuất smartphone luôn luôn nỗ lực qua từng năm. Trong những năm gần đây, chúng ta được chứng kiến sự xuất hiện của các cơ chế tự động, màn hình AMOLED, sạc không dây và tính năng chống nước.

Vậy thứ gì sẽ xuất hiện tiếp theo? Câu hỏi này cùng với các tin đồn, rò rỉ và suy đoán luôn luôn là động lực cho các nhà sản xuất. Đôi khi bạn chỉ cần nhìn vào thế giới công nghệ và đưa ra suy đoán logic của mình. Dưới đây là những tính năng mới có thể sẽ xuất hiện trên smartphone năm 2017

1. Vi xử lí sản xuất trên quy trình 10nm

Một chiếc smartphone chính là một chiếc máy tính nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. Giống như máy tính, smartphone có vi xử lí và đây chính là bộ não của mọi hoạt động. Máy tính sử dụng vi xử lí. Máy tính chạy được là nhờ vi xử lí. Những chiếc vi xử lí này xử lí mọi chương trình và thực hiện các tính toán phức tạp. Theo một bài báo trên trang Android Headlines, Samsung đang phát triển công nghệ vi xử lí 10nm. Điều này có nghĩa là chiếc vi xử lí được sản xuất trên quy trình nói trên sẽ nhỏ hơn, tiết kiệm năng lượng hơn và mạnh mẽ hơn. Rất có thể những model smartphone cao cấp ra đời trong năm tới sẽ sở hữu loại vi xử lí này.

2. Màn hình OLED và 4K Ultra HD

Ảnh
Sony Xperia Z5

Chúng ta đã được thấy nhiều loại tấm màn hình 4K trên TV và màn hình máy tính. Vậy xu hướng sử dụng màn hình 4K tiếp theo sẽ xuất hiện trên đâu? Mặc dù camera có khả năng quay video 4K đã xuất hiện trên nhiều smartphone, nhưng chỉ có chiếc Sony Xperia Z5 là smartphone duy nhất thực sử sở hữu màn hình 4K Ultra HD. Các ông lớn smartphone chưa bao giờ thích là kẻ đi sau hoặc kẻ thua kém vì vậy sẽ không có gì ngạc nhiên nếu xu hướng này xuất hiện trên nhiều điện thoại thông minh năm tới.

3. Bluetooth 5

Smartphone đem đến cho chúng ta một thế giới tiện nghi hơn. Một trong số những tiện nghi đó yêu cầu chúng ta phải kết nối với các thiết bị khác để nâng cao trải nghiệm. Một cách kết nối được sử dụng phổ biến đó là Bluetooth.

Đầu năm nay, Tổ chức Bluetooth Special Interest Group (SIG) đã công bố rằng công nghệ Bluetooth 5 sẽ xuất hiện vào cuối năm 2016 tới đầu năm 2017. Theo SIG, Bluetooth 5 sẽ có tốc độ kết nối cao gấp 4 lần và khoảng cách giao tiếp giữa các thiết bị sẽ tăng lên gấp đôi so với chuẩn Bluetooth hiện nay. Bluetooth 5 sẽ giúp người dùng giữ kết nối giữa điện thoại và các thiết bị kết nối khách ở khoảng cách xa hơn và có thể triển khai các trung tâm mua sắm, sân bay hoặc các không gian công cộng khác thay thế cho Wifi hiện nay. Với một công nghệ mới ưu việt như vậy, chắc chắn các nhà sản xuất smartphone sẽ rất sẵn lòng đưa công nghệ Bluetooth mới này vào những chiếc smartphone ra đời trong năm sau.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)