Phần mềm gián điệp cho phép theo dõi mọi thứ trên điện thoại mất cắp như danh bạ, lịch sử cuộc gọi, tin nhắn, ghi âm hay cả chụp ảnh mà kẻ trộm không biết.

Chàng sinh viên Anthony van der Meer đã bị mất chiếc iPhone trước đó. Với việc Find my iPhone không giúp ích gì anh ta khi tìm kiếm lại iPhone, Meer đã quyết định tạo ra phần mềm gián điệp smartphone để theo dõi những tên trộm dễ dàng hơn.

Để phục vụ mục đích của mình, Meer đã cố tình để làm mất chiếc smartphone thứ hai, chỉ có điều anh ta đã cài đặt sẵn trên thiết bị này một phần mềm gián điệp giúp anh ta do thám tất cả những gì mà tên trộm đã làm với chiếc smartphone bị đánh cắp.

“Sau khi điện thoại của tôi bị đánh cắp, tôi nhanh chóng nhận ra rằng nhiều thông tin và dữ liệu cá nhân của tôi đã bị tên trộm lấy cắp. Vì vây tôi cố ý làm mất điện thoại khác. Lần này điện thoại của tôi được lập trình trước với phần mềm gián điệp, vì vậy tôi có thể kiểm soát hoạt động của tên trộm”, Meer cho biết.

Sự khác biệt ở đây là điện thoại mà Meer sử dụng không phải là iPhone, bởi iPhone không cho phép chạy ứng dụng phần mềm gián điệp. Thay vào đó, Meer đã sử dụng một điện thoại HTC One được cài đặt sẵn một loạt ứng dụng đặc biệt cho phép anh ta điều khiển từ xa mọi thứ trên điện thoại. Anh ta có thể sử dụng nó để theo dõi tất cả những thứ tên trộm đã làm, miễn là nó có kết nối internet hoạt động. Với phần mềm theo dõi này, Meer có thể chụp ảnh và quay phim, kích hoạt microphone để nghe các cuộc trò chuyện, thu thập tất cả dữ liệu vị trí, đọc tất cả tin nhắn văn bản, truy cập lịch sử cuộc gọi, kiểm tra địa chỉ liên lạc và xem tất cả các nội dung trên điện thoại.

Meer khẳng định rằng mọi thứ xảy ra bởi phần mềm gián điệp mà bản thân tên trộm không hề hay biết. Thậm chí nó có thể chặn khả năng cập nhật Android của điện thoại để đảm bảo ứng dụng không bị xóa sổ bởi một tên trộm có hiểu biết.

Đoạn phim Find my iPhone dài gần 22 phút của Meer đã được chia sẻ trên internet, cho phép mọi người nhìn thấy cuộc sống của một tên trộm smartphone. Hơn nữa, nó cũng cho thấy những gì mà chủ phần mềm do thám có thể kiểm soát điện thoại, chẳng hạn như các cơ quan chính phủ.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)