W32.Gammima.AG xuất hiện lần đầu tiên từ tháng 8-2007

Hôm qua (27-8), Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) khẳng định rằng đã có một virus “bay” lên Trạm không gian quốc tế. "Con sâu" mang tên Gammima.AG này núp trong các máy tính xách tay mà phi hành gia dùng để nhận và gửi email xuống mặt đất.

Theo phát ngôn viên Kelly Humphries của NASA, đây là loại virus nguy hiểm chuyên cài phần mềm dò phím gõ để đánh cắp mật khẩu và các thông tin nhạy cảm. Sau đó nó sẽ gửi thông tin này cho hacker qua Internet. Nhưng rất may là các máy tính xách tay này không liên kết gì tới các hệ thống điều khiển hoặc Internet của trạm không gian, nên không ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hoạt động ở đây.

“Virus đã gây không ít rắc rối cho chúng tôi. Nhưng các phi hành gia đã phối hợp với các chuyên gia dưới mặt đất để diệt trừ, đồng thời tìm các biện pháp phòng ngừa để nó không quay trở lại” - Humphries cho biết đây không phải là virus đầu tiên “cất cánh” lên Trạm không gian quốc tế.

Hiện NASA đang điều tra có phải virus này đã thâm nhập vào máy tính qua ổ flash dùng để lưu trữ nhạc, video hay các file khác không.

Theo Tuổi trẻ/AFP



Bình luận

  • TTCN (0)