Ngoài Cook còn có nhiều lãnh đạo công nghệ khác có mặt tại cuộc họp của ông Trump

Việc CEO Apple tham gia hội nghị thượng đỉnh của ông Trump là một điều gây bất ngờ bởi Tim Cook từng công khai chống lại ông Trump kể từ khi chiến dịch vận động bầu cử của ông bắt đầu.

Trước câu hỏi của nhân viên về lý do Apple tham gia vào cuộc họp với chính phủ ông Trump, Cook cho biết điều này là quan trọng bởi chính phủ có thể tạo ra những ảnh hưởng đến hoạt động mà Apple thực hiện, đó có thể là tích cực hoặc không mấy tích cực.

Mặc dù ông Cook không cảm thấy thoải mái với kết quả cuộc bầu cử tổng thống hôm 8/11 nhưng vị lãnh đạo này hiểu được rằng, để hoạt động Apple được diễn ra thuận lợi thì công ty phải thích nghi với những thay đổi của chính phủ.

Khi nói đến các chính sách của chính phủ, CEO Apple đã đưa ra những trọng tâm mà công ty hướng đến trong thời gian tới. Điều này bao gồm các vấn đề bảo mật, an ninh và giáo dục.

Ông nói thêm: “Họ (chính phủ Mỹ) đang thúc đẩy nhân quyền đến tất cả mọi người và mở rộng định nghĩa về nhân quyền. Họ đang quan tâm đến môi trường và đang trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Apple sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong các hoạt động kinh doanh của mình”.

Theo Cook, việc tham gia cuộc họp với chính phủ là điều quan trọng. Đó là một cuộc họp mà mọi người đều đóng góp những ý kiến thẳng thắn, bao gồm cả đồng ý và không đồng ý. Ông nói: “Chúng ta không thể thay đổi mọi thứ chỉ bằng cách gào thét. Chúng ta thay đổi mọi thứ bằng cách chứng tỏ với mọi người rằng tại sao những điều mình làm là tốt nhất”.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)