Thời lượng pin kém là nguyên nhân khiến Consumer Reports chê MacBook Pro mới

Theo Business Insider, Consumer Reports nhận định MacBook Pro đang có vấn đề với thời lượng pin sử dụng, đó là nguyên nhân khiến tạp chí này không nằm trong danh mục những sản phẩm được khuyến khích mua sắm.

Bài kiểm tra của Consumer Reports bao gồm 3 phiên bản MacBook Pro mới nhất của Apple: phiên bản 13 inch không màn hình Touch Bar, và bộ đôi phiên bản 13 inch và 15 inch kèm Touch Bar.

Consumer Reports nhận xét rằng thời lượng hoạt động pin của MacBook Pro đã không đáp ứng được các bài thử nghiệm liên tiếp. Ví dụ, trong loạt ba bài kiểm tra liên tiếp, phiên bản 13 inch với Touch Bar cho thời gian sử dụng 16 giờ trong thử nghiệm đầu tiên, 12,75 giờ trong lần thứ hai và chỉ 3,75 giờ trong lần thứ ba. Phiên bản 13 inch không Touch Bar cho thời gian làm việc 19,5 giờ trong thử nghiệm đầu tiên nhưng chỉ còn 4,5 giờ cho thử nghiệm tiếp theo. Con số tương ứng với phiên bản 15 inch dao động từ 18,5 giờ xuống đến 8 giờ.

Tạp chí này nói thêm họ đã thực hiện kiểm tra thời lượng pin máy tính xách tay này nhiều lần, và trên đây chỉ là một số đại diện cho các kết quả.Consumer Reports thực hiện kiểm tra thời lượng pin sử dụng trong một thử nghiệm thực tế. Họ lần lượt bật màn hình và lướt các trang web bằng trình duyệt Chrome. Các thử nghiệm không dựa trên điểm chuẩn phần mềm. Bên cạnh đó, Consumer Reports cho biết ngay cả bản cập nhật phần mềm mà Apple phát hành gần đây cũng không giải quyết được vấn đề.

Được biết, ngay sau khi loạt MacBook Pro mới của Apple được công ty phát hành vào tháng 10, một loạt những báo cáo cho biết thời lượng pin của máy không đúng với những gì mà Apple đưa ra.

Trong thông báo, Apple hứa hẹn MacBook Pro cung cấp thời lượng pin 10 giờ, nhưng trong các thử nghiệm đơn giản mà Business Insider thực hiện cho thấy phiên bản 13 inch với Touch Bar cũng chỉ cho thời lượng pin hoạt động khoảng 8 giờ.

Sau khi nhận được các khiếu nại, Apple đã phát hành một bản cập nhật mới cho hệ điều hành Mac của mình nhằm xóa bỏ thông tin chỉ số pin từ hệ thống, với nguyên nhân được Apple đưa ra là vì khả năng tính toán thời lượng pin của macOS kém chính xác.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)