Cả hai phiên bản Classic (trái) và Frontier của Gear S3 đều sở thiết kế mặt đồng hồ tròn truyền thống

Gear S3 đã cho thấy sự đột phá và khác biệt trong thiết kế giúp sản phẩm sở hữu một diện mạo đẳng cấp và hoàn toàn giống với đồng hồ thật, bao gồm cả phiên bản Classic (dùng dây đeo bằng da) lẫn Frontier (dùng dây đeo cao su dạng thể thao).

Gear S3 có sự khác biệt so với các smartwatch khác trên thị trường với đường viền xoay xung quanh, giúp bạn tương tác với các hoạt động của đồng hồ, như chuyển qua lại giữa các widget, các thiết lập,… Mặc dù có màn hình cảm ứng, nhưng thực sự thao tác xoay viền có cảm giác tiện lợi hơn rất nhiều.

Sản phẩm được trang bị màn hình AMOLED kích thước 1,3 inch độ phân giải 360x360 pixel kết hợp lớp phủ chống va đập Gorilla Glass SR+. Màn hình có khả năng tự động giảm dần độ mờ trong điều kiện thiếu sáng, giúp tránh làm phiền mọi người trong những nơi như rạp phim mỗi khi bạn mở đồng hồ ra xem giờ.

Cả hai Gear S3 đều có độ dày 12,9 mm, trang bị dung lượng pin lên đến 380 mAh giúp nâng cao thời lượng sử dụng - kéo dài gần 5 ngày cho mỗi lần sạc đầy.

Gear S3 có khả năng chống thấm nước và chống bám bụi theo chuẩn IP68, cho phép đồng hồ có thể chịu đựng ở độ sâu đến 1,5 mét nước ngọt trong 30 phút, nhưng bạn không nên lạm dụng mà dùng Gear S3 khi bơi. Riêng phiên bản Gear S3 Frontier còn bổ sung thêm chuẩn quân đội MIL-STD 810G với khả năng chống chịu nhiệt, áp lực, shock và rung.

Samsung đã cải thiện đáng kể khả năng làm việc độc lập của Gear S3 khi tích hợp sẵn cảm biến GPS, có nghĩa bạn có thể sử dụng đồng hồ để theo dõi hoạt động chạy bộ mà không cần phải mang điện thoại bên mình. Ngoài ra, Gear S3 cũng giúp bạn nhận thông báo hoặc thực hiện/nhận cuộc gọi trực tiếp trên đồng hồ.

Ảnh
Gear S3 có khả năng hoạt động một cách độc lập với điện thoại

Gear S3 tiếp tục trang bị các tính năng tương tự Gear S2 nhằm hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng như cảm biến nhịp tim, cảm biến áp kế hay cao độ kế. Không chỉ tập trung vào các tính năng phần cứng, Gear S3 cũng được tích hợp sẵn bên trong những phần mềm tiện lợi giúp người dùng an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Gear S3 cho phép gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn SMS trực tiếp từ đồng hồ mà không cần phải rút điện thoại ra khỏi túi, điều này rất hữu ích trong các trường hợp gấp. Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ mới này của Samsung còn được tích hợp sẵn ứng dụng an ninh cá nhân ADT với tính năng SOS giúp thực hiện những cảnh báo trong trường hợp khẩn cấp.

Ảnh
Tính năng SOS rất hữu ích trong các trường hợp khẩn cấp

Ngoài ra, nhờ vào những cảm biến áp kế và cao độ kế tích hợp sẵn bên trong mà Gear S3 có khả năng đếm bước đi chính xác hơn, cảnh báo những nguy hiểm từ môi trường khi áp suất khí quyển thay đổi, tính toán chính xác độ cao phù hợp những người hay leo núi cũng như đo đạc chính xác lộ trình chủ nhân.

Khi vô tình làm thất lạc Gear S3, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thiết bị thông qua tính năng Location Tracking, cho phép định vị Gear S3 nhờ tính năng GPS được tích hợp sẵn. Việc giám sát Gear S3 có thể được thực hiện thông qua mạng internet và ở bất cứ nơi đâu.Gear S3 sử dụng nền tảng Tizen 2.3.2 và có khả năng tương thích với tất cả smartphone Android 4.4.4 trở lên. Phiên bản phần mềm hỗ trợ iOS cũng đang được Samsung thử nghiệm và sớm phát hành trong thời gian tới.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)