IE 8 vẫn thua kém một số trình duyệt khác trong việc cung cấp các tính năng tùy biến hướng tới người sử dụng, nhưng lại được trang bị thêm nhiều đặc điểm chưa trình duyệt nào có.

Với bản nghiệm thứ hai cho trình duyệt phổ biến nhất thế giới, IE đã có nhiều thay đổi về bảo mật so với Opera, Apple Safari và Mozilla Firefox.

IE 8 làm nổi tên miền để người sử dụng tránh được nguy cơ tiết lộ thông tin cá nhân trên những trang lừa đảo có địa chỉ na ná website họ định truy cập.

Firefox 3 có Awesome Bar - hiển thị menu chứa những trang web được truy cập thường xuyên. IE 8 được trang bị tính năng tương tự nhưng điểm khác biệt là trình duyệt này cho phép nhanh chóng xóa URL riêng tư hoặc tên miền gõ sai bằng cách bấm vào dấu chéo (X) bên phải.

Tô đậm một từ hay cụm từ trên trang web, IE8 Accelerator Indicator sẽ hiển thị một số lựa chọn như tra cứu từ đó trên Google, Google Earth, gửi e-mail hay tùy biến với bất cứ dịch vụ Web 2.0 nào người sử dụng muốn.

Các tab trên trình duyệt có liên quan đến nhau sẽ được đánh dấu theo màu. Ảnh trên hiển thị 3 bộ tab với các màu xanh nhạt, xanh đậm và xanh lá cây.

Trong IE 7, một tab gặp trục trặc sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các tab khác trên cửa sổ trình duyệt đó. Nhưng với IE 8, tất cả các tab vẫn tiếp tục hoạt động và chỉ trang web có vấn đề mới bị đóng lại.

Tương tự Apple Safari, IE 8 giúp người sử dụng tạm thời tắt tính năng lưu vào bộ nhớ (cache) khi duyệt web bằng cách bật InPrivate. Điều này sẽ có ích khi họ dùng nhờ máy tính của người khác và không muốn người đó biết họ đã vào những trang nào.

Khi mở một tab mới trên IE 8, người dùng có thể chọn một trong các trang web họ đã đóng lại gần đây (Firefox chỉ cho phép mở lại tab bị đóng gần nhất).

Tải về tại http://www.microsoft.com/windows/internet-explorer/.

(Theo VnExpress/Microsoft)



Bình luận

  • TTCN (4)
Vượng Nguyễn  3466

Người dùng có thể tải về theo các gói tại:

http://bit.ly/cMzhGO

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf2all: Không nên tải theo link trên vì không chắc đáng tin cậy, lỡ bị cài gián điệp thì chết, đi đâu cho xa, vào chính hãng mã tải:

Link: http://bit.ly/9aSCc9

Vượng Nguyễn  3466

Thế thì cậu chả test rồi. Link trên nó hồ hởi lắm với người dùng. Vì nó dẫn dụ link tới ông Microsoft đấy.

Bùi Anh Tuấn  624

sfdf2Vượng: Ông đúng rồi! Xin lỗi nhé! Nhưng mà link của tôi "nhanh" hơn. He he!